GIỚI THIỆU BỘ GIẢI PHÁP MICROSOFT POWER PLATFORM

Microsoft Power Platform là gì?

Microsoft Power Platform là một nhóm sản phẩm do Microsoft cung cấp để phát triển và xây dựng các giải pháp kinh doanh phức tạp, phân tích và vẽ trực quan dữ liệu, tự động hóa quy trình kinh doanh hoặc xây dựng các tác nhân ảo để giao tiếp. Tất cả các sản phẩm này cung cấp một nền tảng mà không cần mã để xây dựng các ứng dụng. Các sản phẩm này ở dạng GUI đơn giản có thể được sử dụng bởi bất kỳ người dùng doanh nghiệp hoặc nhà phát triển nào, do đó giúp giảm nhu cầu về CNTT trong tổ chức.

Microsoft Power Platform bao gồm 5 sản phẩm chính gồm:

  • Power BI – Được sử dụng để phân tích dữ liệu từ các nguồn dữ liệu khác nhau
  • Power Apps – Được sử dụng để xây dựng các ứng dụng di động mạnh mẽ cho tổ chức sử dụng nội bộ
  • Power Automate – Được sử dụng để thiết kế quy trình làm việc tự động nhằm giảm bớt các tác vụ thủ công
  • Power Virtual Agents – Được sử dụng để phát triển các chatbot linh hoạt có thể giao tiếp với khách hàng bên ngoài
  • Power Pages – giúp nhanh chóng xây dựng các trang web không cần code nhiều để cung cấp thông tin và dịch vụ quan trọng cho khách hàng của bạn.

Power BI

Power BI là công cụ phân tích kinh doanh do Microsoft cung cấp. Đây được coi là một phần của Microsoft Power Platform cùng với các công cụ khác trong gói. Power BI có cung cấp ứng dụng Power BI Desktop và Power BI Service được lưu trữ trên nền tảng đám mây. Nó thường được sử dụng để kết nối với nhiều loại dữ liệu, bằng cách thiết kế các báo cáo, trang tổng quan hoặc câu chuyện tương tác được hỗ trợ bởi hình ảnh trực quan hấp dẫn.

Power BI Desktop có sẵn để tải xuống miễn phí từ Microsoft Store và bạn có thể tải xuống ứng dụng trên bất kỳ máy Windows nào. Hiện tại, Power BI không khả dụng cho bất kỳ hệ điều hành nào khác ngoài Windows. Ngoài ra còn có một ứng dụng di động cho Power BI, có thể được cài đặt trên các thiết bị Android và iOS. Ứng dụng dành cho thiết bị di động này được sử dụng để trực quan hóa các báo cáo ở định dạng dành cho thiết bị di động gốc.

Power BI cho phép người dùng kết nối với một số nguồn dữ liệu không đồng nhất và tìm nạp dữ liệu có liên quan vào mô hình dữ liệu Power BI. Khi dữ liệu nằm trong Power BI, người dùng có thể sửa đổi, định hình và chuyển đổi dữ liệu này theo nhu cầu báo cáo. Dữ liệu đã chuyển đổi này sau đó có thể được trực quan hóa dưới dạng đồ thị và biểu đồ để có được thông tin chi tiết. Những hình ảnh trực quan này có thể được sử dụng để hỗ trợ các tình huống khác nhau như kể chuyện, phân tích giả định, dự báo và các dự đoán khác, v.v.

Power BI cũng có sẵn nhiều API REST để sử dụng, các nhà phát triển có thể tự động hóa một số tác vụ quản trị, chẳng hạn như làm mới tập dữ liệu hoặc thêm người dùng mới vào báo cáo, v.v. Điều này đưa dịch vụ Power BI lên một cấp độ khác cũng hỗ trợ nhúng Power BI Dashboards trong một ứng dụng web khác. Ứng dụng web này sẽ hoạt động giống như dịch vụ Power BI, ngoại trừ thực tế là bây giờ nó có thể có quyền kiểm soát người dùng và các tính năng khác có nguồn gốc từ ứng dụng web.

Power Apps

Power Apps là một nền tảng trực quan và đẹp mắt, cung cấp cho người dùng tính năng kéo và thả để xây dựng giao diện người dùng cho một ứng dụng di động. Người dùng có thể thêm các điều khiển khác nhau vào giao diện người dùng như hộp văn bản, trường lựa chọn, v.v. Nó cũng có thể cho phép người dùng sử dụng các thiết bị đa phương tiện như máy ảnh, video, v.v. và các tính năng khác cần thiết để xây dựng một ứng dụng di động hiện đại. Có một tính năng để kết nối với các nguồn dữ liệu khác nhau bằng Power Apps và sau khi phát triển xong, người dùng chỉ cần xuất bản ứng dụng để sử dụng trong tổ chức.

Power Apps được cung cấp giống như một nền tảng như một dịch vụ từ Microsoft Power Platform. Dịch vụ này cho phép người dùng nhanh chóng tạo các ứng dụng có thể chạy trên bất kỳ trình duyệt web hiện đại nào như Chrome, Firefox, v.v. và trên các ứng dụng di động gốc sử dụng Android, iOS hoặc Windows. Một điều quan trọng cần lưu ý ở đây là sử dụng Power Apps, chúng tôi có thể xây dựng các ứng dụng di động cho người dùng nội bộ chứ không phải cho khách hàng trên khắp thế giới. Vì nền tảng này không có mã, các nhà phát triển sẽ không thể kiểm soát các phần tử giao diện người dùng hoặc sửa đổi các mã HTML cơ bản để thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào.

Microsoft Power Automate

Power Automate , trước đây được gọi là Microsoft Flow là một thành phần của Microsoft Power Platform. Cho phép người dùng doanh nghiệp tự động hóa quy trình công việc trong tổ chức mà không cần viết bất kỳ mã nào cho giống nhau. Các doanh nghiệp hiện đại luôn hướng tới một môi trường tự động và nhanh hơn để giải quyết hầu hết các công việc thủ công được xử lý trước đây. Những nhiệm vụ này có thể đơn giản như tự động hóa các chính sách nghỉ việc trong tổ chức hoặc gửi email sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong Jira.

Power Automate đã đi kèm với một số mẫu được xác định trước để chọn quy trình làm việc và bắt đầu làm việc. Người dùng có thể chọn bất kỳ quy trình công việc nào trong số này từ các mẫu hoặc cũng có thể bắt đầu xây dựng quy trình làm việc của riêng họ từ đầu. Tất cả các quy trình công việc này có thể được chia thành ba loại chính dựa trên trình kích hoạt của bất kỳ quy trình công việc nào như sau:

  • Quy trình công việc tự động – Các loại quy trình công việc này được kích hoạt dựa trên một số hành động khác. Ví dụ: gửi thư khi hoàn thành một nhiệm vụ
  • Quy trình công việc đã lên lịch – Các dòng công việc này được lên lịch để thực thi vào các thời điểm cụ thể trong ngày, tuần hoặc tháng
  • Quy trình làm việc theo các nút – Các quy trình này được kích hoạt bằng cách nhấp vào nút

Power Virtual Agents

Đây là một bổ sung mới cho Microsoft Power Platform. Power Virtual Agents là dịch vụ xây dựng bot do Microsoft cung cấp cho người dùng doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng này, người dùng có thể xây dựng một đại lý trò chuyện ảo từ đầu mà không cần phải viết một dòng mã. Tất cả các tích hợp và logic có thể được triển khai trong giao diện người dùng đồ họa của cổng Power Virtual Agents.

Power Virtual Agents có thể xử lý toàn bộ vòng đời phát triển chatbot, bắt đầu từ việc tạo hộp thoại đến triển khai tác nhân ảo tới một kênh như Slack, Skype, Teams, v.v. Dịch vụ này cũng được tích hợp với các công cụ khác trong Microsoft Power Platform chẳng hạn như Power Automate. Dựa trên câu trả lời của người dùng, các tác nhân ảo có khả năng kích hoạt bất kỳ quy trình công việc nào từ Power Automate và hoàn thành công việc như dự định.

Ngoài những điều trên, Power Virtual Agents cũng có thể tận dụng dịch vụ LUIS của Microsoft để nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách đưa các tính năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên vào các tác nhân ảo. Bạn cũng có thể xây dựng một bot Câu hỏi thường gặp bằng cách sử dụng QnA Maker và triển khai bot của mình cho bất kỳ kênh nào bạn cần. Cuối cùng, chúng ta cũng có thể sử dụng các thẻ thích ứng trong bot để làm cho giao diện người dùng hấp dẫn hơn và dễ hiểu hơn.

Xây dựng hệ sinh thái ứng dụng với Microsoft Power Platform

Làm thế nào để xây dựng hệ sinh thái kết nối Microsoft Power Platform với hệ thống hiện tại của khách hàng? Nếu đang sử dụng Power BI, Power Apps hoặc Power Automate, bạn có thể sử dụng chúng như các ứng dụng độc lập, nhưng sẽ có trải nghiệm mạnh mẽ hơn nhiều khi bạn tích hợp và kết nối chúng vào một hệ sinh thái chung hoặc thống nhất hơn.

Những kết nối này có thể được thực hiện không chỉ với các ứng dụng Office và Microsoft 365 như Word, Excel, PowerPoint, OneDrive, SharePoint và Outlook mà bạn còn có thể kết nối với giải pháp Dynamics 365 của mình và với Microsoft Azure.

Tùy chỉnh, mở rộng và xây dựng hệ thống với Power Platform

So sánh tất cả các thành phần liên quan đến các ứng dụng Dynamics, Office và Power Platform với Power Apps, Power BI và Power Automate, có thể thấy khá áp đảo. Encore đã tạo ra các lộ trình với khách hàng và hoàn thành việc triển khai. Chúng tôi đã nhận ra nhu cầu về các cơ hội kinh doanh duy nhất và các trường hợp kinh doanh duy nhất, trong đó các cá nhân sẽ tận dụng chức năng độc đáo để bắt đầu trong một số ứng dụng và những người khác sẽ dẫn đến việc tùy chỉnh và mở rộng cung cấp giải pháp của họ và tích hợp các thành phần khác nhau điều đó có thể không nằm ngoài các trình tích hợp hộp. Chúng tôi có thể xây dựng và điều chỉnh các giải pháp đó, tùy chỉnh các nhiệm vụ đó và giúp bạn có thể thực hiện điều đó thông qua đào tạo.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI