GIẢM TIẾNG ỒN KHI HỌP TRỰC TUYẾN VỚI TÍNH NĂNG MỚI CẬP NHẬT TRÊN MICROSOFT TEAMS

Ngày nay, cuộc họp trực tuyến ngày càng phố biến và được nhiều doanh nghiệp, phòng ban lựa chọn, không chỉ bởi ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu mà còn bởi sự nhanh chóng, tiện lợi, cấp thiết, có thể trao đổi thông tin mọi lúc mọi nơi. Cho dù đó là nhiều cuộc họp diễn ra trong một không gian nhỏ, trẻ em chơi đùa ồn ào gần đó hoặc tiếng ồn xây dựng bên ngoài văn phòng tại nhà của bạn, tiếng ồn xung quanh không mong muốn có thể thực sự làm mất tập trung trong các cuộc họp trực tuyến. Microsoft Teams giờ đây đã cập nhật tính năng mới có khả năng giảm tiếng ồn họp trực tuyến với tùy chọn khử tiếng ồn dựa trên AI mới Teams.

Người dùng có thể kích hoạt tính năng mới hữu ích này bằng cách điều chỉnh cài đặt thiết bị của họ trước cuộc gọi hoặc cuộc họp và chọn “High” trong menu thả xuống “Noise suppression” (lưu ý rằng tính năng này hiện chỉ được hỗ trợ trong phiên bản máy tính Teams Windows). Xem chi tiết trong bài hướng dẫn tại đây: https://aka.ms/noisesuppression .

Tính năng ngăn tiếng ồn mới của chúng tôi hoạt động bằng cách phân tích nguồn cấp dữ liệu âm thanh của một cá nhân và sử dụng mạng thần kinh sâu được đào tạo đặc biệt để lọc tiếng ồn và chỉ giữ lại giọng nói. Mặc dù các thuật toán khử tiếng ồn truyền thống chỉ có thể giải quyết các nguồn tiếng ồn tĩnh đơn giản như tiếng ồn của quạt ổn định, nhưng phương pháp dựa trên AI của chúng tôi sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa tiếng nói và tiếng ồn không cần thiết và có thể loại bỏ các tiếng ồn không cố định khác nhau, chẳng hạn như tiếng gõ bàn phím hoặc giấy gói thức ăn lạo xạo. Với việc gia tăng công việc ở nhà do đại dịch COVID-19, những tiếng ồn như hút bụi, tiếng ồn xung đột ở trường học của con bạn hoặc tiếng ồn trong nhà bếp đã trở nên phổ biến hơn nhưng được loại bỏ hiệu quả nhờ tính năng chống ồn dựa trên AI mới của chúng tôi, được minh họa trong video dưới đây.

Tính năng khử tiếng ồn dựa trên AI dựa vào công nghệ máy học (ML) để tìm hiểu sự khác biệt giữa giọng nói sạch và tiếng ồn. Điều quan trọng là đào tạo mô hình ML trên tập dữ liệu đại diện để đảm bảo nó hoạt động trong mọi tình huống mà khách hàng của Nhóm chúng tôi đang gặp phải. Cần có đủ sự đa dạng trong tập dữ liệu về giọng nói rõ ràng, các loại tiếng ồn và môi trường mà khách hàng của chúng tôi tham gia các cuộc họp trực tuyến.

Microsoft  sử dụng Microsoft Azure để cho phép phát triển các phiên bản cải tiến của mô hình ML. Một thách thức khác là việc tách lời nói sạch gốc khỏi tiếng ồn cần phải được thực hiện theo cách mà tai người cảm nhận là tự nhiên và dễ chịu. Vì không có số liệu khách quan nào liên quan nhiều đến nhận thức của con người, Microsoft đã phát triển một khuôn khổ cho phép gửi các mẫu âm thanh đã xử lý đến các nhà cung cấp dịch vụ cộng đồng nơi người nghe đánh giá chất lượng âm thanh của họ trên thang điểm từ một đến năm sao để đưa ra điểm số ý kiến ​​trung bình (MOS). Với những xếp hạng nghiên cứu này, Microsoft có thể phát triển một số liệu cảm nhận mới cùng với những xếp hạng chủ quan khác cho phép đội ngũ phát triển của Microsoft  đạt được tiến bộ nhanh chóng trong việc cải thiện chất lượng các cuộc họp trực tuyến.

Cuối cùng, Microsoft đảm bảo rằng tính năng giảm tiếng ồn họp trực tuyến có thể chạy hiệu quả trên phiên bản máy tính Teams trong thời gian thực. Bằng cách tối ưu hóa nhận thức của con người, MS có thể đạt được sự cân bằng tốt giữa chất lượng và độ phức tạp, điều này đảm bảo rằng hầu hết các thiết bị Windows mà khách hàng đang sử dụng có thể tận dụng khả năng triệt nhiễu dựa trên AI. Đội ngũ Microsoft hiện đang cố gắng để đưa tính năng này lên cả Mac và các nền tảng di động sớm nhất có thể.

Microsoft Teams có phiên bản miễn phí và bản trả phí khi mua Office 365 bản quyền. Với bản trả phí này, Microsoft Teams sẽ tích hợp thêm nhiều tính năng nâng cao hơn như ghi cuộc họp, hẹn lịch cuộc họp, lưu trữ và quản trị thành viên. Đặc biệt khi khách hàng mua Microsoft 365 bản quyền , Microsoft Teams phiên bản đầy đủ sẽ được tích hợp tự động trong ứng dụng.

Là đối tác vàng của hãng Microsoft tại Việt nam, với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và kỹ thuật IT giàu kinh nghiệm,SOFT 365 tự tin đem đến cho khách hàng giá cả cạnh tranh và những hỗ trợ tốt nhất khi mua Office 365 giá rẻ. Liên hệ để nhận tư vấn cụ thể về các giải pháp, sản phẩm phần mềm và dịch vụ triển khai Office 365 trong doanh nghiệp. Ngoài ra, với những người mới bắt đầu, chúng tôi cung cấp các khóa học từ cơ bản đến nâng cao đào tạo Office 365 chi phí tốt nhất thị trường.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI