TĂNG CƯỜNG BẢO MẬT VỚI ĐĂNG NHẬP MỘT LẦN TRÒNG TEAMVIEWER

Đăng nhập một lần – Single Sign-on (SSO) là dịch vụ xác thực phiên và người dùng cho phép người dùng cuối nhập một bộ thông tin đăng nhập (có thể gồm tên và mật khẩu) để có quyền truy cập vào nhiều ứng dụng. Việc xác thực Single Sign-on ngày càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Ngày nay, hầu hết các website đều yêu cầu người dùng phải đăng nhập mới được truy cập các nội dung cũng như tính năng của trang web. Với số lượng các trang web và dịch vụ đang không ngừng tăng lên thì có một hệ thống đăng nhập tập trung trở nên cần thiết và SSO chính là sản phẩm được ra đời để hỗ trợ tác vụ đó

Mặc dù đăng nhập một lần là một tính năng rất tiện lợi đối với người dùng, nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro cho bảo mật doanh nghiệp. Kẻ tấn công khi giành quyền kiểm soát thông tin đăng nhập SSO của người dùng sẽ có quyền truy cập vào mọi ứng dụng mà người dùng có thể truy cập, dãn đến gia tăng mức độ thiệt hại tiềm tàng. Để tránh các truy cập độc hại, điều cần thiết là toàn bộ các yếu tố khi triển khai SSO cần phải được kết hợp với quản trị danh tính. Các tổ chức cũng có thể sử dụng là xác thực hai yếu tố (2FA) hoặc xác thực đa yếu tố (MFA) kết hơp với SSO để cải thiện bảo mật. Tất cả các bước bảo mật và tăng cường xác thực này hiện đã tích hợp đầy đủ trong Teamviewer bản quyền

Với sự tích hợp của TeamViewer Tensor với các công nghệ đăng nhập một lần hàng đầu, mục tiêu là giảm bớt nhiều gánh nặng mà doanh nghiệp phải đối mặt khi cung cấp và đảm bảo quyền truy cập từ xa. Khi bạn đáp ứng được những thách thức sau đây, bạn có thể tự do cung cấp cho nhân viên của mình khả năng làm việc ở mọi nơi từ mọi thiết bị.

Ngăn nhân viên sử dụng tài khoản TeamViewer cá nhân để truy cập vào các thiết bị của công ty tránh rỏ rỉ dữ liệu

Do Teamviewer có phiên bản miễn phí cho cá nhân sử dụng phi thương mại nên có hơn 2 tỷ thiết bị được kết nối và truy cập mỗi ngày qua Teamviewer, và có rất nhiều người trong số họ là những người dùng đơn lẻ đăng ký vì họ nhận thấy sự tiện lợi khi có thể truy cập các thiết bị làm việc của họ từ nhà và ngược lại. Nếu công ty của bạn không cung cấp tài khoản TeamViewer bản quyền doanh nghiệp, đa phần người dùng sẽ sử dụng tài khoản cá nhân miễn phí để truy cập bởi sự dễ dàng, tiện lợi. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng ở đây là các tài khoản cá nhân đang sử dụng dưới hình thức miễn phí không được cung cấp các tính năng bảo mật nâng cao – những tính năng mà bản trả phí mới có, vì vậy điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro bảo mật liên quan đến dữ liệu nội bộ công ty.

Khi bạn triển khai TeamViewer Tensor và cung cấp nó với giải pháp đăng nhập một lần của mình, bạn cung cấp cho người dùng đó quyền truy cập từ xa mà họ cần đồng thời có được khả năng hiển thị về việc sử dụng của họ.

Tuân thủ chính sách bảo mật của công ty

Kích hoạt TeamViewer thông qua đăng nhập một lần có nghĩa là bạn ra lệnh các giao thức bảo mật chi phối các kết nối đó. Ràng buộc TeamViewer Tensor với nhà cung cấp SSO của bạn có nghĩa là các kết nối từ xa của bạn cũng được hưởng lớp bảo mật bổ sung đó. Ngoài ra, bằng cách chỉ định các quy tắc mật khẩu nghiêm ngặt, bạn đảm bảo nhân viên đang sử dụng các phương pháp mật khẩu tốt nhất để có được quyền truy cập từ xa. Chưa kể, vì chỉ có một mật khẩu cần nhớ, SSO cắt giảm yêu cầu đặt lại mật khẩu từ nhân viên, đây sẽ là tin vui cho bộ phận trợ giúp của bạn.

Ngăn người dùng trái phép sử dụng quyền truy cập từ xa của công ty

Teamviewer cung cấp tính năng giới hạn quyền truy cập thông qua đăng nhập một lần, chỉ có một nơi để đến để đảm bảo rằng nhân viên cũ đã bị khóa, loại bỏ quyền truy cập SSO của họ. Và bởi vì quyền truy cập từ xa của nhân viên cũ đó được liên kết với TeamViewer Tensor, được cấp thông qua SSO, giải pháp sẽ đảm bảo các nhân viên đã nghỉ việc không thể tiếp tục sử dụng quyền truy cập từ xa vào nội bộ doanh nghiệp nữa.

Quản lý và theo dõi nội bộ sử dụng quyền truy cập từ xa vào hệ thống công ty

Với các chức năng báo cáo mạnh mẽ trong TeamViewer Tensor, bạn có được khả năng hiển thị đầy đủ về ai đang sử dụng kết nối từ xa, khi nào, ở đâu và dữ liệu nào được tải. Mức độ hiển thị đó là vô giá trong trường hợp đánh giá nội bộ hoặc theo quy định. Bạn thậm chí có thể đặt tài khoản TeamViewer của mình để chỉ thiết lập các kết nối đến từ các tài khoản email của công ty, bảo vệ mạng của bạn khỏi những người dùng trái phép, nhân viên cũ và chuyên gia tư vấn. Triển khai TeamViewer Tensor sẽ không làm gián đoạn ngày làm việc của người dùng.

Việc tích hợp TeamViewer Tensor vào tính năng đăng nhập một lần của doanh nghiệp cho phép bạn cấp quyền truy cập từ xa một cách chính xác mà không cần lo lắng về các tài khoản TeamViewer không xác định trên mạng của mình, đồng thời khiến người dùng trái phép và nhân viên cũ khó xâm nhập từ bên ngoài hơn. Bạn có được sự yên tâm trong khi vẫn cung cấp cho nhân viên của mình khả năng làm việc từ mọi nơi trên mọi thiết bị, đặc biệt là trong thời đại của nơi làm việc kết hợp từ xa.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI