CÓ GÌ MỚI TRONG BẢN CẬP NHẬT MICROSOFT TEAMS THÁNG 6?

Các nhà phát triển của Microsoft luôn luôn cải tiến các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu và cải thiện trải nghiệm của người dùng. Thông thường, Microsoft sẽ thông báo các cập nhật sản phẩm mới theo tháng và được gửi tới người dùng Microsoft.

Trong blog này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cải tiến mới trong bản cập nhật mới nhất của Microsoft Teams trong tháng 6 này để có thể tận dụng tối đa tính ứng dụng khi sử dụng nó.

Lọc từ ngữ vi phạm trong phần phụ đề trực tiếp

Nếu bạn là người hay dùng phụ đề trong các cuộc họp nhóm, thì giờ đây bạn có thể đặt công tắc trong Cài đặt bên dưới “Captions and transcripts” để không hiển thị những ngôn từ thiếu văn hóa khi bạn đang chạy phụ đề trực tiếp trong cuộc họp.

Tab ghi chú được thêm vào khi tạo kênh tiêu chuẩn

Khi bạn tọa một kênh tiêu chuẩn mới trong nhớm, tab Ghi chút sẽ tự động được thêm vào. Tab này liên kết đến sổ ghi chép OneNote danh riêng cho kênh trong Teams. Các thành viên trong nhóm sẽ có thể thêm ghi chú thông qua Teams (hoặc từ ứng dụng khách). Nó sẽ cho phép người dùng tìm kiếm trên tất cả các tệp OneNote trong đối tượng thuê mà họ có quyền truy cập.

Trải nghiệm File mới

Khi bạn xem File từ thanh điều hướng trong Teams, bạn sẽ thấy trải nghiệm người dùng nhất quán với những gì bạn sẽ thấy nếu mở cùng File đó trong OneDrive. Bạn sẽ thấy tất cả các tùy chọn điều hướng giống như bạn thấy trong OneDrive, dù bạn đang sử dụng Teams ở phiên bản (1.0 hoặc 2.0) nào thì trải nghiệm đều giống nhau.

Chế độ xem thẻ hồ sơ mở rộng

Bạn sẽ sớm thấy chế độ xem thẻ hồ sơ mở rộng trong Teams. Khi di chuột qua ảnh hồ sơ của một ái đó, bạn sẽ thấy thêm thông tin liên hệ của họ bao gồm các chi tiết như ngày sinh nhật, người lãnh đạo, hồ sơ LinkedIn… Bạn có thể tìm thấy thông tin tương tự trong Teams mà bạn thường thấy trong Outlook và các ứng dụng Microsoft 365 khác.

Tạo cuộc họp ngoại tuyến

Bạn có thể sử dụng lịch Teams để thêm các khối thời gian dành cho thời gian tập trung cá nhân hoặc các cuộc họp không trực tuyến. Khi bạn tạo một cuộc họp mới cho lịch của mình bên trong Teams, hiện có một nút chuyển đổi trong dòng Location cho phep bạn thông báo rằng đây không phải là cuộc hợp trực tuyến. Nó khá giống với tính năng lên lịch cuộc họp trong Outlook.

Các tính năng cao cấp của Microsoft Teams

  • Avatar:  Khi bạn cần tạm dừng trước camera trong cuộc họp liên tiếp, hãy tạo một hình đại diện cho chính mình. Hãy chắc chắn rằng bạn đã tạo một hình đại diện mà bạn có thể chuyển sang để nghĩ giữa giờ.

  • Cuộc hẹn ảo Trò chuyện sảnh hai chiều: Người dùng có thể giao tiếp trò chuyện qua sảnh bằng tài khoản Teams Premium, nó sẽ hoạt động tuyệt vời trước khi một cuộc họp bắt đầu
  • Tóm tắt cuộc họp thông minh: Người dùng Teams Premium hiện có tab Tóm tắt cho các cuộc họp mang lại trải nghiệm người dùng mới và hấp dẫn. Bản tóm tắt kết hợp bản ghi cuộc họp, mọi tệp được chia sẻ, ghi chú và bản script sẽ được tập trung trong một bản tóm tắt. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm thấy các điểm đánh dấu trong thời gian được cá nhân hóa trong bản ghi, cũng như dòng thời gian của người thuyết trình. Nó cũng bao gồm các ghi chú do AI tạo và các tác vụ do AI tạo.

  • Phản hồi nhóm: Nếu bạn có bất kỳ phản hồi nào về các tính năng của Teams mà bạn muốn cung cấp cho Microsoft, bạn có thể thực hiện điều nó ngay từ phần Give feedback của Teams. Chỉ cần nhấn vào phần “Help” ở góc dưới bên phải của ứng dụng Teams, chọn tuy chọn” Give feedback” và bạn sẽ thấy một biểu mẫu để điền thông tin.