CHUYỂN ĐỔI TỪ SYMANTEC SANG MICROSOFT DEFENDER FOR ENDPOINT: CÓ NÊN KHÔNG?

Microsoft Defender for Endpoint là nền tảng bảo mật điểm cuối doanh nghiệp cung cấp giải pháp toàn diện để ngăn chặn, phát hiện, điều tra và ứng phó với các mối đe dọa phức tạp. Nó sử dụng công nghệ tiên tiến được tích hợp trong Windows 10 và Windows 11 cùng với dịch vụ đám mây của Microsoft để bảo vệ tài sản doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đang sử dụng các giải pháp chống virus của bên thứ ba như Symantec đang chuyển sang Microsoft Defender để có khả năng vượt trội và tích hợp sâu với các giải pháp khác của Microsoft mà nhân viên đã quen thuộc.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào phân tích tại sao nên chuyển đổi từ Symantec Endpoint Protection sang Microsoft Defender cho Endpoint.

Tại sao nên chuyển đổi từ Symantec sang Microsoft Defender for Endpoint?

Microsoft Defender for Endpoint là một nền tảng hợp nhất cung cấp nhiều hơn tính năng chống virus và bảo vệ điểm cuối. Dưới đây là những ưu điểm của việc di chuyển từ Symantec sang Microsoft Defender for Endpoint.

  • Microsoft Defender for Endpoint có khả năng quản lý các lỗ hổng và mối đe dọa nâng cao để xác định, đánh giá và khắc phục các điểm yếu trên các thiết bị đầu cuối.
  • Cho phép quản trị viên thực hiện các quy tắc giảm bề mặt tấn công để bảo vệ thiết bị và ứng dụng khỏi các cuộc tấn công độc hại.
  • Khả năng phát hiện và phản hồi điểm cuối trong Microsoft Defender tạo điều kiện phát hiện, điều tra và phản hồi các nỗ lực và vi phạm xâm nhập.
  • Nhóm kỹ thuật bảo mật có thể xác định các chỉ số và thực thể của các mối đe dọa đã biết hoặc tiềm ẩn bằng cách sử dụng các khả năng săn lùng nâng cao.
  • Hành động khắc phục hậu quả để giải quyết vi phạm có thể được bắt đầu ngay lập tức bằng cách sử dụng khả năng điều tra và phản hồi tự động.

Cách chuyển đổi Symantec sang Microsoft Defender for Endpoint

Để triển khai Microsoft Defender for Endpoint, bạn cần cấu hình Microsoft Defender Antivirus ở chế độ bị ngầm. Khi các tính năng bảo vệ điểm cuối được cấu hình, Microsoft Defender Antivirus phải đặt ở chế độ hoạt động. Sau khi xác minh rằng mọi thứ hoạt động bình thường, Symantec có thể được xóa khỏi hệ thống. Quá trình chuyển đổi có thể được chia thành ba giai đoạn. Làm theo quy trình di chuyển bên dưới để chuyển từ Symantec Endpoint Protection sang Microsoft Defender for Endpoint.

Bước 1: Chuẩn bị

  • Cập nhật các thiết bị và tải Microsoft Defender for Endpoint.
  • Cấp quyền truy cập vào cổng Microsoft 365 Defender cho người dùng dựa trên vai trò và quyền.
  • Đảm bảo rằng proxy thiết bị và cài đặt internet được định cấu hình để cho phép giao tiếp giữa các thiết bị và Microsoft Defender for Endpoint.

Bước 2: Thiết lập Microsoft Defender for Endpoint

  • Sau khi Microsoft Defender được bật hoặc cài đặt lại, hãy đặt nó ở chế độ ngầm.
  • Định cấu hình Defender for Endpoint và thêm nó vào danh sách loại trừ trong Symantec. Tương tự, thêm Symantec vào danh sách loại trừ cho Microsoft Defender Antivirus.
  • Thiết lập nhóm thiết bị, bộ sưu tập và đơn vị tổ chức, tạo chính sách chống phần mềm độc hại và định cấu hình cài đặt bảo vệ thời gian thực.

Bước 3: Triển khai Microsoft Defender for Endpoint

  • Đưa các thiết bị Windows vào Microsoft Defender for Endpoint bằng Microsoft Device Manager, tập lệnh cục bộ hoặc chính sách nhóm, tùy thuộc vào thiết bị.
  • Chạy thử nghiệm trong khi Microsoft Defender Antivirus vẫn ở chế độ thụ động.
  • Cập nhật Microsoft Defender Antivirus và gỡ cài đặt Symantec.
  • Bật Defender for Endpoint và đảm bảo rằng nó đang chạy chính xác.

 

Chuyển đổi hệ thống bảo mật sang Microsoft Defender for Endpoint tại TSG
Một trong những lợi thế quan trọng nhất của Microsoft Defender so với các nền tảng khác là nó tích hợp dễ dàng vào quy trình công việc hiện có liên quan đến các giải pháp khác của Microsoft như Azure Defender, Sentinel, Intune và Teams. Defender for Endpoint, cùng với Microsoft 365 Defender và các giải pháp bảo mật khác của Microsoft hoạt động như một bộ bảo vệ doanh nghiệp thống nhất cho điểm cuối, danh tính, email và ứng dụng.

Là đối tác Vàng hàng đầu của Microsoft trong lĩnh vực Cloud. TSG cung cấp tới khách hàng bản quyền và các dịch vụ đi kèm. Giúp khách hàng nhận được nhiều giá trị nhất từ các sản phẩm Microsoft mang lại.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI