CẦN THIẾT PHẢI NGĂN CHẶN NHÂN VIÊN SỬ DỤNG TÀI KHOẢN TEAMVIEWER CÁ NHÂN TRUY CẬP VÀO CÔNG TY

Khi các công ty phát triển, các giải pháp truy cập từ xa từng phù hợp với họ như các tổ chức vừa và nhỏ không còn có thể đáp ứng nhu cầu của một doanh nghiệp mới đông nhân viên hơn, đặc biệt là về vấn đề bảo mật. Doanh nghiệp càng phát triển thì việc quản lý người dùng càng trở nên đau đầu hơn khi người dùng bây giờ có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng các công cụ điều khiển từ xa cá nhân như Teamviewer cá nhân để truy cập vào các thiết bị của công ty. Điều này tiểm ẩn rất nhiều rủi ro cho doanh nghiệp nếu quản lý không tốt.

Sự tích hợp của TeamViewer Tensor với các công nghệ đăng nhập một lần hàng đầu, mục tiêu là giảm bớt gánh nặng mà doanh nghiệp phải đối mặt khi cung cấp và đảm bảo quyền truy cập từ xa cho nhân viên.

Dưới đây là những chú ý giúp doanh nghiệp tối ưu vấn đề bảo mật, và an tâm cung cấp cho nhân viên của mình khả năng làm việc ở mọi nơi từ mọi thiết bị.

Ngăn nhân viên sử dụng tài khoản TeamViewer cá nhân để truy cập vào các thiết bị của công ty

Với hơn 2 tỷ thiết bị được kết nối, TeamViewer có rất nhiều khách hàng. Nhiều người trong số họ là người dùng cá nhân đăng ký Teamviewer cá nhân vì họ nhận thấy sự tiện lợi khi có thể truy cập thiết bị làm việc của họ từ nhà và ngược lại. Nếu công ty của bạn không cung cấp TeamViewer hoặc truy cập quá cồng kềnh, người dùng đó có thể thấy dễ dàng hơn khi sử dụng tài khoản cá nhân của họ. Tuy nhiên, điều này tiềm tàng các rủi ro bảo mật như phát tán virus, thất thoát dữ liệu, …

Khi bạn triển khai TeamViewer Tensor và cung cấp nó thông qua nhà cung cấp SSO của mình, bạn cung cấp cho người dùng duy nhất đó quyền truy cập từ xa mà họ cần đồng thời có được khả năng hiển thị về việc sử dụng của họ.

Đảm bảo các nguyên tắc và chính sách bảo mật của công ty áp dụng cho mọi tài khoản người dùng

Theo cách tương tự, có thể kích hoạt TeamViewer thông qua SSO có nghĩa là bạn ra lệnh các giao thức bảo mật chi phối các kết nối đó. Ví dụ: nhiều tổ chức đã chọn làm cho nền tảng SSO của họ chỉ có thể truy cập được thông qua xác thực đa yếu tố (MFA). Ràng buộc TeamViewer Tensor với nhà cung cấp SSO của bạn có nghĩa là các kết nối từ xa của bạn cũng được hưởng lớp bảo mật bổ sung đó. Ngoài ra, bằng cách chỉ định các quy tắc mật khẩu nghiêm ngặt, bạn đảm bảo nhân viên đang sử dụng các phương pháp mật khẩu tốt nhất để truy cập từ xa.

Chưa kể, vì chỉ có một mật khẩu cần nhớ, SSO cắt giảm các yêu cầu đặt lại mật khẩu từ nhân viên, đây sẽ là tin vui cho bộ phận trợ giúp của bạn.

Ngăn người dùng trái phép và các bên thứ ba sử dụng quyền truy cập từ xa do công ty cấp phép

Trong CNTT, quy trình offboarding cũng phức tạp như onboarding. Thông thường, bạn không muốn để các nhân viên và nhà tư vấn cũ tiếp tục truy cập vào các hệ thống quan trọng của công ty sau khi họ rời tổ chức. Điều đó đặc biệt đúng đối với thông tin xác thực truy cập từ xa.

Khi bạn giới hạn quyền truy cập thông qua SSO, chỉ có một nơi để đến để đảm bảo rằng nhân viên cũ đã bị khóa. Đơn giản chỉ cần loại bỏ quyền truy cập SSO của họ. Và bởi vì quyền truy cập từ xa của nhân viên cũ đó được liên kết với TeamViewer Tensor, được cấp thông qua SSO, đây là ứng dụng giúp bạn bảo mật hệ thống công ty hơn.

Theo dõi những ai đang sử dụng quyền truy cập từ xa của doanh nghiệp

Giữa nhà cung cấp SSO của bạn và các chức năng báo cáo mạnh mẽ trong TeamViewer Tensor, bạn có được khả năng hiển thị đầy đủ về ai đang sử dụng kết nối từ xa, khi nào, ở đâu và bao nhiêu. Mức độ hiển thị đó là vô giá trong trường hợp đánh giá nội bộ hoặc theo quy định. Bạn thậm chí có thể đặt tài khoản TeamViewer cá nhân của mình để chỉ thiết lập các kết nối đến từ các tài khoản email của công ty, bảo vệ mạng của bạn khỏi người dùng trái phép, nhân viên cũ và chuyên gia tư vấn. Nhóm người dùng theo bất kỳ cách nào bạn muốn, sau đó triển khai TeamViewer Tensor cho bất kỳ ai, theo lịch trình của bạn, mà không làm gián đoạn ngày làm việc của người dùng.

Là nhà phân phối của Teamviewer tại Việt nam, với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và kỹ thuật IT giàu kinh nghiệm, SOFT365 tự tin đem đến cho khách hàng giá cả cạnh tranh và những hỗ trợ tốt nhất khi mua Teamviewer bản quyền. Liên hệ để nhận tư vấn cụ thể về các giải pháp, sản phẩm phần mềm và dịch vụ triển khai Teamviewer trong doanh nghiệp.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI