CÁC TÙY CHỌN GIÁM SÁT BACKUP VỚI PRTG

Nguy cơ mất dữ liệu luôn là mối lo lớn đối với hầu hết mọi quản trị viên IT. Bạn nghĩ rằng bạn đã có một giải pháp sao lưu đáng tin cậy, vì vậy việc sao lưu thường xuyên sẽ hoạt động tốt – chỉ để nhận ra rằng một bản sao lưu quan trọng không thành công và nhiều dữ liệu quan trọng hơn đã bị mất, có thể là dữ liệu công ty của bạn hoặc dữ liệu của bạn dữ liệu của khách hàng.

Với PRTG, bạn có một số tùy chọn để theo dõi các bản sao lưu của mình và được cảnh báo nếu có sự cố xảy ra với bản sao lưu để bạn có thể xử lý khi có thể mất dữ liệu. Điều này có thể còn quan trọng hơn nếu bạn là một MSP (Managed Service Provider), người phải quản lý hàng trăm khách hàng với các giải pháp sao lưu khác nhau cho các mục đích khác nhau.

Hôm nay, SOFT365 sẽ chỉ cho bạn cách PRTG có thể giúp bạn theo dõi sao lưu một cách toàn diện và linh hoạt như thế nào để giảm thiểu rủi ro mất dữ liệu hơn nữa.

Các tùy chọn giám sát backup với PRTG

PRTG cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn giám sát quá trình backup và tệp tin backup cho doanh nghiệp. Qua đó giúp các quản trị viên IT được hỗ trợ giám sát toàn diện và linh hoạt hơn cho việc sao lưu dữ liệu.

Các tùy chọn giám sát của PRTG bao gồm:

Giám sát dấu thời gian file với File sensor

File sensor trong PRTG là một lựa chọn tốt nếu giải pháp sao lưu của bạn ghi đè lên cùng một tệp sao lưu mỗi khi sao lưu được thực hiện. Với cảm biến này, bạn có thể theo dõi, chẳng hạn như dấu thời gian của tệp để xác định thời gian đã trôi qua kể từ khi tệp được sửa đổi lần cuối.

Giám sát tệp mới nhất, cũ nhất trong thưc mục

Sử dụng Folder sensor nếu giải pháp sao lưu của bạn tạo tệp sao lưu mới mỗi lần sao lưu và lưu trữ trong một thư mục cụ thể. Với cảm biến này, bạn có thể theo dõi, chẳng hạn như tệp mới nhất và tệp cũ nhất trong một thư mục.

Theo dõi thông báo qua email với IMAP sensor

Hầu hết các giải pháp sao lưu đều gửi thông báo qua email về trạng thái của lần sao lưu cuối cùng. Chọn cảm biến IMAP nếu bạn muốn tự động kiểm tra các thông báo email như vậy để biết sao lưu không thành công. Cảm biến sử dụng các tùy chọn bộ lọc cụ thể để kiểm tra email cho các từ khóa trong dòng chủ đề và nội dung email, đồng thời nó có thể thông báo cho bạn khi bản sao lưu bị lỗi.

Giám sát các mục Log Event của backup với WMI

Hầu hết các giải pháp sao lưu ghi thông báo trạng thái về trạng thái của bản sao lưu cuối cùng trong nhật ký sự kiện Windows. Với cảm biến Event Log (Windows API) hoặc WMI Event Log sensor, bạn có thể áp dụng các bộ lọc cụ thể để kiểm tra các mục nhập nhật ký sự kiện như vậy cho một nguồn sự kiện nhất định và một thông báo sự kiện nhất định, và được thông báo nếu có mục nhập điều đó chỉ ra sự cố sao lưu.

Giám sát Backup với Veeam Backup Job Status Advanced sensor

Veeam Backup là một giải pháp sao lưu hàng đầu thế giới và được nhiều tập đoàn lớn hàng đầu lựa chọn để sao lưu các dữ liệu quan trọng của họ. Để giám sát backup Veeam, bạn có thể sử dụng một cảm biến gốc của  họ là Veeam Backup Job Status Advanced sensor. Cảm biến hiển thị cho bạn số lần chạy công việc thành công, thất bại, đang chạy và kết thúc, công việc chạy trong trạng thái cảnh báo và số lượng tất cả các công việc sao lưu đã lên lịch. Số lần chạy công việc đã hoàn thành bao gồm tất cả các lần chạy công việc ở trạng thái cảnh báo, cũng như lần chạy công việc thành công và thất bại.

Giám sát backup bằng script tùy chỉnh

Nếu bạn muốn chạy một PowerShell script tùy chỉnh để giám sát backup của mình để theo dõi các bản sao lưu của bạn và hiển thị các giá trị trả về trong nhiều kênh trong PRTG, bạn có thể chỉ cần sử dụng cảm biến EXE / Script Advanced .

Tóm lại

PRTG cung cấp nhiều giải pháp và tùy chọn để bạn có thể giám sát quá trình backup và các file backup của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc sử dụng tùy chọn nào hoàn toàn phụ thuộc vào giải pháp sao lưu của bạn và cách nó xử lý các tệp sao lưu.

Tất nhiên, có rất nhiều cách khác để theo dõi xem bản sao lưu của bạn có thực sự hoạt động hay không. Do đó, bạn có thể tham khảo các phương pháp trên để đánh giá xem chúng có phù hợp hay không khi đã, đang và có ý định sử dụng giải pháp giám sát mạng PRTG.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI