BẢO VỆ DỮ LIỆU MICROSOFT ONEDRIVE VỚI PESONAL VAULT

Bảo vệ dữ liệu OneDrive với Microsoft Personal Vault – giải pháp bảo vệ trong OneDrive nơi bạn có thể lưu trữ an toàn các tập dữ liệu, hình ảnh quan trọng hoặc nhạy cảm nhất của mình mà vẫn đảm bảo tính tiện lợi, quản lý và truy cập bất cứ lúc nào mình cần.

Microsoft Personal Vault thiết lập bảo mật bằng phương thức xác thực danh tính thứ hai, như dấu vân tay, khuôn mặt, mã PIN hoặc mã được gửi cho bạn qua email hoặc SMS. Sau đó, các tệp cần khóa của bạn trong Onedrive cá nhân sẽ có lớp bảo mật bổ sung này, điều này giúp đảm bảo chúng luôn được bảo mật hơn trong trường hợp ai đó có quyền truy cập vào tài khoản hoặc thiết bị của bạn.

Personal Vault sẽ tự động khóa sau một thời gian không hoạt động và sau đó bạn cần mở khóa để truy nhập vào các tệp của mình. Tất cả các tài liệu, ảnh và video của bạn trong dữ liệu cá nhân đều dễ dàng có thể truy nhập từ Onedrive.com, PC hoặc các thiết bị có khả năng khác.

Personal Vault sẵn dùng cho các gói OneDrive bản quyền cho gia đình và cá nhân

Thiết lập OneDrive Personal Vault

Tín liệu cá nhân là một thư mục đặc biệt trong OneDrive của bạn được bảo vệ bằng một lớp bảo mật bổ sung. Bạn cần phải thiết lập riêng trên từng thiết bị mà bạn muốn sử dụng.

  1. Lần đầu thiết lập bạn sẽ thấy khung thông báo bắt đầu, nếu bạn không thấy hộp thư, hãy duyệt đến OneDrive và chọn thư mục Tín liệu Cá nhân.
  2. Tìm mục Kho lưu trữ cá nhân và chọn Tiếp theo hoặc Tiếp tục
  3. Trong hộp thoại Xác minh danh tính, hãy xác minh thông tin tài khoản của bạn và ghi chú địa chỉ email trong trường hợp bạn muốn chúng cho bước tiếp theo. Sau đó, chọn Xác minh.
  4. Chọn phương thức xác minh. Nếu bạn đang sử dụng văn bản hoặc email, bạn sẽ cần tìm văn bản hoặc thư email, rồi nhập mã mà bạn đã nhận được.

Các bước tải tệp hoặc thư mục

Nếu bạn không có đăng ký để sử dụng Microsoft 365 bản quyền, bạn chỉ có thể thêm tối đa ba tệp trong Kho lưu trữ cá nhân của bạn. Nếu bạn có đăng ký, bạn có thể thêm số lượng tệp tuỳ ý (tối đa là giới hạn lưu trữ của bạn).

  1. Trong OneDrive của bạn, chọn thư mục Tín liệu Cá nhân.
  2. Nếu nhận được thông báo, hãy đăng nhập bằng phương pháp xác minh danh tính đã chọn của bạn.
  3. Chọn Tải lên.
  4. Chọn tệp bạn muốn tải lên rồi chọn Mở.

Mở khóa Personal Vault

Để bảo mật, Tín liệu Cá nhân của bạn sẽ tự động khóa khi bạn không sử dụng. Bạn có thể thay đổi khoảng thời gian OneDrive chờ trước khi khóa. Dưới đây là cách mở khoá tính năng này.

  1. Trong OneDrive của bạn, chọn thư mục Tín liệu Cá nhân.
  2. Xác minh danh tính của bạn bằng cách chọn phương pháp xác minh.

Nếu bạn đang sử dụng văn bản hoặc email, bạn sẽ cần tìm văn bản hoặc thư email mà bạn đã nhận được, rồi nhập mã mà bạn đã nhận được.

Bạn có thể mở khóa Tín liệu Cá nhận với ứng dụng Microsoft Authenticator. Ứng dụng này không cần truy nhập Internet để tạo mã truy nhập.

Khóa dữ liệu khi cần

Bạn có thể khóa Tín liệu Cá nhân của mình vào bất cứ lúc nào.

  1. Trong OneDrive của bạn, chọn thư mục Tín liệu Cá nhân.
  2. Chọn biểu tượng Tuỳ chọn Tín liệu Cá nhân, rồi chọn Khoá.

Vô hiệu hóa dữ liệu cá nhân

Việc vô hiệu hóa Tín liệu Cá nhân sẽ xóa vĩnh viễn mọi tệp trong Tín liệu Cá nhân của bạn tại thời điểm bạn vô hiệu hóa tính năng này. Sau này, bạn sẽ không thể khôi phục được các tệp này.

  1. Trong OneDrive của bạn, chọn Cài đặt Cài đặt: cập nhật hồ sơ của bạn, cài đặt phần mềm và kết nối nó với đám mây > Tuỳ chọn, rồi chọn Tín liệu Cá nhân từ phần dẫn hướng bên trái.
  2. Chọn thanh trượt Vô hiệu hoá Tín liệu Cá nhân để vô hiệu hoá Tín liệu Cá nhân.
  3. Nếu bạn chắc chắn muốn vô hiệu hoá Tín liệu Cá nhân và xóa tất cả các tệp và thư mục trong Tín liệu Cá nhân, hãy chọn Vô hiệu hoá.
  4. Vì việc vô hiệu hóa Tín liệu Cá nhân sẽ xóa các tệp của bạn và bạn sẽ không thể khôi phục chúng, nên chúng tôi hỏi lại bạn một lần nữa. Nếu bạn chắc chắn, hãy chọn Vô hiệu hoá một lần nữa.
A
CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI