ADOBE CREATIVE CLOUD 2022 – Các tính năng mới hữu ích cho các nhà thiết kế

Bài viết sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Adobe Creative Cloud phiên bản 2022, những tính năng mới cập nhật và lợi ích mà chúng mang lại.

Tính năng mới của Photoshop 2022

Photoshop hiện có thể thay đổi khí hậu trong ảnh và che ảnh phong cảnh trong tuyết hoặc biến chúng thành sa mạc.  Tìm hiểu thêm về các tính năng trong phiên bản Adobe Photoshop 2021 để thấy sự khác biệt. Sau đây là 3 tính năng mới được nhiều người dùng đánh giá cao trong Photoshop 2022:

1. Công cụ Tìm Đối tượng (Object Finder) và Chọn Chủ đề (Select Subject) được cải thiện bằng cách sử dụng Xử lý đám mây (Cloud processing)

Công cụ chọn đối tượng (Object Selection) thậm chí còn trở nên tốt hơn trong phiên bản Photoshop này, với việc bổ sung tính năng Tìm đối tượng (Object Finder). Giờ đây, nó có thể nhanh chóng nhận ra tất cả các đối tượng nổi bật trong hình ảnh của bạn, ngay cả khi chúng nằm trên các layer khác nhau, giúp việc lựa chọn nhanh chóng dễ dàng hơn rất nhiều.

Tính năng Chọn chủ đề (Select Subject) được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo hiện cũng hoạt động tốt hơn nhiều, sử dụng Cloud processing và công cụ Adobe Sensei. Khi bạn không trực tuyến, bạn vẫn có thể sử dụng phiên bản ngoại tuyến của Chọn chủ đề, phiên bản này sẽ tính toán lựa chọn trên máy của bạn.

2. Bộ lọc Neural Filters – Harmonization and Landscape Mixer

Bộ lọc Harmonization Neural Filter cho phép đồng bộ hóa các giá trị màu giữa các lớp, giúp tạo các vật liệu tổng hợp thực tế dễ dàng hơn nhiều.

Với bộ lọc Landscape Mixer Neural Filter, bạn có thể thay đổi ảnh phong cảnh bằng cách sử dụng một hình ảnh tham chiếu khác. Công cụ trí tuệ nhân tạo Adobe Sensei của Photoshop sẽ thay đổi một cách kỳ diệu ngày giờ hoặc thậm chí cả mùa trong ảnh của bạn.

3. Sắp xếp công việc của bạn và cộng tác bằng cách sử dụng Teams và Spaces

Nội dung từ các ứng dụng Adobe Creative Cloud được hỗ trợ (Photoshop, Illustrator, XD, Fresco) hiện có thể nằm trong một không gian, ngoài thư viện, tệp và liên kết web. Teams và Spaces một nơi lý tưởng để cộng tác với các quảng cáo khác.

>> Mua Adobe Photoshop bản quyền

Các tính năng mới của Illustrator 2022

Hiệu ứng 3D trong Illustrator vừa có một bản cập nhật lớn với bảng điều khiển chuyên dụng hoàn toàn mới, vật liệu Substance chuyên nghiệp, kết xuất bằng Ray Tracing và hơn thế nữa. Dưới đây là 3 tính năng mới được đánh giá cao trong Illustrator 2022.

1. 3D và Vật liệu
Đảm bảo bật tùy chọn Vẽ và Chỉnh sửa trong thời gian thực từ Preferences > Performance, giúp sử dụng bảng 3D và Vật liệu mới dễ dàng hơn.

2. Kích hoạt phông chữ tự động

Mở tệp Illustrator bằng Adobe Fonts giờ đây sẽ tự động kích hoạt tất cả các Phông chữ cần thiết trong nền mà không làm mất thời gian của bạn.

3. Hỗ trợ các tệp hình ảnh HEIF và WebP
Giờ đây, có thể nhập Định dạng hình ảnh hiệu quả cao (High Efficiency Image Format – HEIF) của Apple và hình ảnh WebP của Google vào Illustrator.

>> Mua Adobe Illustrator bản quyền

Dưới đây là bảng so sánh những tính năng mới của Adobe Photoshop 2022 và Illustrator 2022 trên Ipad

Photoshop 2022 trên Ipad

Illustrator 2022 trên Ipad

Chỉnh sửa ảnh RAW và Đối tượng thông minh đã có trong Photoshop trên iPad. Đây là một cải tiến lớn cho phép chỉnh sửa chuyên nghiệp hơn và không mô tả trên iPad. 

Bản cập nhật năm 2022 cho Illustrator trên iPad lại mang đến cho chúng ta một số tính năng mới tuyệt vời, chẳng hạn như tùy chọn Transform as Shape, cung cấp một cách hoàn toàn mới để chỉnh sửa các đường cong hoặc Blend Tool với các điều khiển trực quan hơn.

3 tính năng mới của Photoshop trên iPad 2022:

1. Chỉnh sửa RAW của Máy ảnh
Khi mở ảnh RAW, bạn sẽ được chào đón bởi giao diện Adobe Camera RAW quen thuộc, cung cấp tất cả các tùy chọn chỉnh sửa cần thiết. Sử dụng ảnh RAW trong các dự án của bạn cho phép bạn tự do hơn trong việc điều chỉnh tông màu và màu sắc mà không gây nhiễu cho hình ảnh của bạn.

2. Đối tượng thông minh
Đối tượng thông minh rất quan trọng đối với công việc không phá hủy trong Photoshop và cuối cùng thì giờ đây chúng cũng có thể tạo và sử dụng trên iPad. Chuyển đổi các lớp raster của bạn thành Đối tượng Thông minh để tránh mất độ nhạy khi thay đổi kích thước hoặc xoay chúng.

3. Dodge và Burn Tools
Hai Công cụ điều chỉnh này rất tuyệt vời để thay đổi nhanh chóng các giá trị tông màu của hình ảnh của bạn một cách cục bộ. Sử dụng một lớp riêng biệt được tô với 50% màu xám và đặt thành Chế độ Overlay hoặc Soft Light Blend để có thể sử dụng Dodge và Burn Tools mà không bị phá hủy.

3 tính năng mới của Illustrator trên iPad 2022:

1. Biến đổi dưới dạng hình dạng
Tính năng này hoạt động tốt nhất khi được sử dụng trên các đối tượng được nhóm bao gồm các hình dạng giống nhau. Nó cho phép thực hiện các thay đổi đối với nhiều trường hợp của cùng một đối tượng đồng thời, ngay cả khi chúng ở các góc khác nhau hoặc được phản chiếu.

2. Công cụ Blend
Công cụ Blend Tool trên iPad giúp bạn dễ dàng điều chỉnh các bước giữa các đối tượng trong Nhóm Blend và việc thực hiện các thay đổi đối với Spine (đường dẫn giữa các đối tượng được trộn) cũng dễ dàng hơn nhiều.

3. Vectorize
Image Trace hiện đã có trên iPad và giờ đây bạn có thể biến bất kỳ hình ảnh raster nào thành vectơ chỉ với một vài thao tác đơn giản. Chọn một cài đặt trước, tinh chỉnh và điều chỉnh kết quả theo dõi của bạn với các tùy chọn như Ngưỡng và cuối cùng khi bạn hài lòng với tác phẩm nghệ thuật được vector hóa, đừng quên mở rộng nó.

Các tính năng mới của InDesign 2022

Phần mềm Adobe InDesign 2022 cung cấp khả năng kiểm soát chính xác kiểu chữ và các công cụ sáng tạo tích hợp để thiết kế, đánh sáng trước và xuất bản tài liệu để in, trực tuyến hoặc trên thiết bị di động. Bao gồm tương tác, hoạt ảnh, video và âm thanh trong bố cục trang để thu hút người đọc hoàn toàn.

>> Mua Adobe InDesign bản quyền

Adobe InDesign 2022 cho phép tạo bố cục trang đẹp mắt cho các thiết bị hoặc kích thước trang thay thế. Thiết kế hiệu quả cho in ấn, máy tính bảng và các màn hình khác. Tích hợp với Adobe Digital Publishing Suite để xuất bản các ấn phẩm kỹ thuật số tương tác cho máy tính bảng.

Thiết kế một loạt các tài liệu tương tác phong phú từ tài liệu quảng cáo kỹ thuật số, sách điện tử đến tạp chí tương tác. Nhanh chóng tạo ra tác phẩm in ấn tuyệt đẹp bằng cách sử dụng nhiều công cụ sản xuất và năng suất bao gồm lựa chọn và chỉnh sửa đối tượng được đơn giản hóa, Live Preflight, xuất PDF trong nền, cài đặt trước in tùy chỉnh và hơn thế nữa. Xuất tài liệu của bạn dưới dạng SWF để phát lại trong trình phát Flash hoặc PDF tương tác.

Adobe InDesign 2022 nhanh hơn, sắc nét hơn, kết nối hơn. Những cải tiến tổng thể và hỗ trợ 64-bit nguyên bản giúp làm việc trên cả những tài liệu phức tạp nhất nhanh hơn. Và giờ đây, bạn có thể chia sẻ công việc trực tiếp từ InDesign và có quyền truy cập vào các tính năng mới ngay khi chúng được phát hành. Toàn bộ thế giới sáng tạo của bạn, cùng ở một nơi. Chỉ có trong Adobe Creative Cloud 2022.

Hiện tại, Adobe bản quyền gần như đã đã chuyển toàn bộ hình thức cấp phép sản phẩm của mình từ License Vĩnh Viễn sang dạng Thuê bao theo năm (ngoài trừ Acrobat). Khách hàng chỉ có thể lựa chọn sản phẩm Adobe với hình thức thuê bao có thời hạn 1 năm. SOFT365 hiện đang là doanh nghiệp duy nhất trở thành đối tác Vàng – danh hiệu cao nhất của hãng – được uỷ quyền cung cấp các sản phẩm của Adobe tại thị trường Việt Nam. Đây chính là sự khẳng định thuyết phục nhất về năng lực của công ty trong cung cấp và triển khai giải pháp Adobe bản quyền đến doanh nghiệp, tổ chức, với chi phí và sự hỗ trợ tốt nhất.

• Đối tác Vàng – Cập nhật chính sách giá ưu đãi nhất từ hãng
• Tư vấn giải pháp phù hợp nhất cho khách hàng
• Miễn phí cài đặt và cấu hình phần mềm trên toàn quốc
• Triển khai nhanh chóng, hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp