SỰ KHÁC BIỆT GIỮA OFFICE MUA MỘT LẦN VÀ THUÊ BAO THEO NĂM LÀ GÌ?

Bạn đang phân vân giữa hai hình thức mua Office? Bạn chưa biết sự khác biệt giữa Office mua một lần (Office 2019) và Office thuê bao theo năm (Office 365 hay mới đổi tên thành Microsoft 365)?

Hãy để chúng tôi giúp bạn lựa chọn phiên bản Office phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và làm việc của bạn. Dưới đây là bài tóm tắt sự khác nhua, ưu điểm và nổi trội với người dùng của từng phiên bản.

Office 2019 bản quyền được bán dưới dạng gói mua một lần, có nghĩa là bạn phải trả một khoản chi phí duy nhất, trả trước để có được các ứng dụng Office cho một máy tính. Gói mua một lần có sẵn cho cả PC và máy Mac. Tuy nhiên, không có tùy chọn nâng cấp, điều đó nghĩa là nếu muốn nâng cấp lên bản phát hành chính tiếp theo thì bạn sẽ phải mua ở mức giá đầy đủ.

Office 365 bản quyền (Mới đổi tên thành Microsoft 365 bản quyền)  là một gói đăng ký bao gồm các tính năng hợp tác, cập nhật nhất trong một trải nghiệm tích hợp, liền mạch. Microsoft 365 bao gồm các ứng dụng Office trên máy tính mạnh mẽ mà bạn quen thuộc, như Word, PowerPoint và Excel. Bạn cũng có thêm dung lượng lưu trữ trực tuyến và các tính năng được kết nối với đám mây cho phép bạn cộng tác trên các tệp trong thời gian thực. Với gói đăng ký, bạn sẽ luôn có các tính năng, bản sửa lỗi và cập nhật bảo mật mới nhất cùng với hỗ trợ kỹ thuật liên tục mà không mất thêm chi phí. Bạn có thể chọn thanh toán cho gói đăng ký của mình hàng tháng hoặc hàng năm và gói Microsoft 365 Family cho phép bạn chia sẻ gói đăng ký của mình với gia đình cho tối đa 6 người và sử dụng các ứng dụng của bạn trên nhiều PC, máy Mac, máy tính bảng và điện thoại.

  1. Office mua một lần là gì?

Office mua một lần phiên bản mới nhất hiện nay là Office 2019. Đây là bộ công cụ Office của Microsoft, có phiên bản độc lập, chạy trên máy local (không dựa trên nền tảng điện toán đám mây như Office 365). Đây là phiên bản vĩnh viễn, người dùng chỉ cần mua một lần và sử dụng mãi mãi, thay vì phải trả tiền phí thuê bao hàng năm. Bạn sẽ có giấy phép sử dụng phần mềm “mua 1 lần – sử dụng mãi mãi” tuy nhiên chỉ được sử dụng cho một máy tính duy nhất, trong khi nếu bạn đăng ký Office 365 thì bạn có thể sử dụng được trên cả điện thoại, máy tính PC hay Mac/ máy tính bảng.

Office 2019 là phiên bản tiếp theo sau Office 2016, bộ phần mềm bao gồm Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Project, Visio, Access và Publisher.

Office 2019 được bán dưới dạng gói mua một lần, nghĩa là bạn chỉ cần thanh toán một lần chi phí khởi điểm để có thể tải các ứng dụng Office dùng trên một máy tính. Các gói mua một lần có sẵn cho cả PC và máy Mac. Tuy nhiên, không có tùy chọn nâng cấp, nghĩa là nếu bạn muốn nâng cấp lên bản phát hành kế tiếp, bạn sẽ phải mua bản đó với giá đầy đủ.

Với những khách hàng chưa sẵn sàng cho ứng dụng lưu trữ trên cloud thì Office 2019 là phiên bản tại chỗ tối ưu nhất của Microsoft. Sản phẩm bao gồm đầy đủ các ứng dụng văn phòng cần thiết cho người dùng như: Word, Excel, PowerPoint, Project, Visio, Access và Publisher. Đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu tại chỗ của khách hàng trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

2. Office thuê bao theo năm là gi?

Office 365 bản quyền là các gói đăng ký tích hợp các ứng dụng Office cùng các dịch vụ khác được hỗ trợ qua Internet. Office 365 bao gồm các gói dành cho gia đình và dành cho doanh nghiệp.

  • Các gói Microsoft 365 dành cho gia đình và cá nhân bao gồm các ứng dụng Office trên máy tính mạnh mẽ mà bạn quen thuộc, chẳng hạn như Word, PowerPoint và Excel. Ngoài ra, bạn còn nhận được thêm dung lượng lưu trữ trực tuyến và các tính năng được kết nối với điện toán đám mây, cho phép bạn cộng tác trên các tệp trong thời gian thực.gói Microsoft 365 Family cho phép bạn chia sẻ thuê bao của bạn với gia đình cho tối đa 6 người, và sử dụng ứng dụng của bạn trên nhiều máy tính, máy Mac, máy tính bảng và điện thoại.
  • Office 365 dành cho doanh nghiệp gồm các dịch vụ như hội thảo trực tuyến Skype for Business/ Microsoft Teams và Exchange Online cho email và lưu trữ trực tuyến OneDrive for Business.

Hầu hết các kế hoạch Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp, trường học và phi lợi nhuận bao gồm các ứng dụng trên máy tính được cài đặt đầy đủ, nhưng Microsoft cũng cung cấp các gói cơ bản với các phiên bản Office trực tuyến, lưu trữ tệp và email. Bạn quyết định gói phù hợp nhất với bạn: Doanh nghiệp nhỏ, Doanh nghiệp, Trường học hoặc Tổ chức phi lợi nhuận.

Khi có đăng ký, bạn sẽ luôn sở hữu các tính năng mới nhất, các bản sửa lỗi và bản cập nhật bảo mật cùng với hỗ trợ kỹ thuật liên tục mà không mất thêm phí. Bạn có thể chọn thanh toán cho thuê bao của mình trên cơ sở hàng tháng hoặc hàng năm và các bản cập nhật liên tục cũng như hỗ trợ từ hãng.

Office Online là phiên bản Office miễn phí bạn có thể sử dụng trong trình duyệt web. Mọi thứ bạn cần chỉ là đăng ký Tài khoản Microsoft bằng một tài khoản email mới hoặc hiện có. -> Dùng thử các ứng dụng Office Online.

Nếu bạn là một người luôn cần cập nhật những công nghệ mới nhất, có công việc yêu cầu sự linh hoạt làm việc mọi lúc mọi nơi, là lực lượng lao động từ xa cần di chuyển nhiều việc áp dụng công nghệ lưu trữ đám mây là điều bắt buộc. Khi này Office 365 là lựa chọn tối ưu và kinh tế nhất dành cho người dùng. Hơn nữa, Microsoft cũng khuyến khích người dùng sử dụng Office 365 hơn là Office 2019 bởi tính tiện ích về lưu trữ và hoạt động trong thời gian thực, việc lưu giữ lâu dài và backup dữ liệu cũng tốt hơn rất nhiều so với gói Office mua một lần.

3. Ví dụ so sánh giữa 2 bản Office mua một lần và Office thuê bao theo năm.

Gói Office mua một lần

(Ví dụ: Office Home & Student 2019)

Gói Office thuê bao theo năm

(Ví dụ: Microsoft 365 Family – trước là Office 365 Home)

Chi phí Thanh toán một lần, với một mức giá Thanh toán một khoản phí nhỏ hàng tháng hoặc tiết kiệm qua việc thanh toán cả năm
Các ứng dụng Office Được tích hợp Tải các ứng dụng Office như Excel, Word và PowerPoint. Được tích hợp Tải phiên bản mới nhất của các ứng dụng Office, như Excel, Word, PowerPoint và Outlook. Bạn sẽ luôn sở hữu tính năng mới nhất, công cụ mới, bản cập nhật bảo mật và bản sửa lỗi. Người dùng PC cũng có thể tải Access và Publisher.
Các bản cập nhật tính năng Không được tích hợp Bao gồm các bản cập nhật bảo mật nhưng bạn sẽ không nhận được các tính năng mới. Không bao gồm các bản nâng cấp lên bản phát hành lớn. Được tích hợp Phiên bản Office của bạn sẽ luôn được cải thiện. Bạn sẽ nhận được mọi tính năng và bản cập nhật mới nhất, cũng như các bản cập nhật bảo mật và bản sửa lỗi.
Cài đặt Office trên nhiều máy tính (Máy Mac hoặc PC) Không được tích hợp Các gói mua một lần có thể được cài đặt một lần trên một PC hoặc máy Mac. Được tích hợp Với Microsoft 365 Family, bạn có thể cài đặt Microsoft 365 trên tất cả các thiết bị của mình và đăng nhập vào năm cùng một lúc ― có nghĩa là bạn có thể sử dụng Office dù bạn đang ở đâu hoặc thiết bị nào bạn đang ở trên đó. Điều này bao gồm PC, máy Mac, máy tính bảng và điện thoại. Bạn cũng có thể chia sẻ đăng ký của bạn với tối đa năm người khác.
Các tính năng nâng cao trên máy tính bảng và điện thoại Không được tích hợp Miễn phí cài đặt các ứng dụng dành cho thiết bị di động và nhận các tính năng soạn thảo cơ bản trên máy tính bảng hoặc điện thoại dưới 10,1″ Được tích hợp Miễn phí cài đặt các tính năng bổ sung khi bạn đăng nhập vào các ứng dụng Office trên thiết bị của mình.
Kho lưu trữ trực tuyến bổ sung Không được tích hợp Không được tích hợp. Được tích hợp Lưu trữ các tệp của bạn một cách an toàn trên điện toán đám mây và truy nhập chúng từ mọi nơi. Nhận 1 TB của dung lượng lưu trữ đám mây OneDrive cho mỗi người dùng, cho tối đa 6 người dùng bao gồm chính bạn. (Microsoft 365 Family).
Không bao gồm hỗ trợ kỹ thuật Không được tích hợp Chỉ bao gồm hỗ trợ kỹ thuật ban đầu cho việc cài đặt. Được tích hợp

Liên hệ với chúng tôi qua đăng ký của bạn mà không mất thêm chi phí cho việc trợ giúp khắc phục các sự cố kỹ thuật hoặc cho hỗ trợ đăng ký và thanh toán.

Kết luận, Microsoft rất chiều lòng người sử dụng khi tung ra 2 gói ứng dụng với những tính năng và chi phí linh hoạt phù hợp với mọi đối tượng, mọi ngành nghề, mọi yêu cầu công việc. Vì vậy, người dùng trước khi quyết định mua sản phẩm hãy tìm hiểu rõ nhu cầu và tính năng từng gói để mua được sản phẩm phù hợp.

Nếu bạn còn đang băn khoăn hay gặp khó khăn khi tìm hiểu thông tin, có thể liên hệ với chúng tôi – SOFT365 đối tác Vàng của Microsoft tại Việt Nam, để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Là đối tác vàng của hãng Microsoft tại Việt nam, với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và kỹ thuật IT giàu kinh nghiệm, TSG – SOFT 365 tự tin đem đến cho khách hàng giá cả cạnh tranh và những hỗ trợ tốt nhất. Liên hệ để nhận tư vấn cụ thể về các giải pháp, sản phẩm phần mềm và dịch vụ triển khai Office 365 trong doanh nghiệp.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI