LÀM VIỆC SÁNG TẠO VÀ NĂNG SUẤT HƠN VỚI CÁC PLUGIN HỮU ÍCH TRÊN ADOBE PHOTOSHOP

Adobe Photoshop là ứng dụng đã quá quen thuộc trong giới thiết kế đồ họa. Tạo và nâng cao hình ảnh, tác phẩm minh họa và tác phẩm nghệ thuật 3D. Thiết kế trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động. Chỉnh sửa video, mô phỏng tranh thực tế và hơn thế nữa.

Giờ đây, với việc ra mắt các plugin tiện ích, người dùng Adobe Photoshop có thể nhanh chóng hiện thực hóa mọi ý tưởng của mình, tối thiểu các thao tác làm việc và rút ngắn thời gian làm việc hơn, giúp người dùng có thể tập trung hoàn toàn vào công tác sáng tạo tác phẩm.

Từ đầu năm 2021, Marketplace đã được phát triển trong ứng dụng Creative Cloud Desktop và trở thành khu vự tập trung để quản lý các plugin và tích hợp, giúp việc tìm kiếm, cài đặt và sử dụng chúng dễ dàng hơn bao giờ hết. Nó bao gồm hơn 300 plugin có sẵn, từ kỹ thuật số đến mỹ thuật. Không chỉ dừng lại ở đó, Marketplace liên tục được các đối tác của Adobe cập nhật thêm nhiều plugin và tính năng mới hỗ trợ công việc sáng tạo cho các nhà thiết kế ở mọi cấp độ (từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp) và đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau.

Nhũng Plugin mới được tạo bởi các nhà phát triển trên toàn thế giới, chắc chắn sẽ nâng cao kỹ năng và đơn giản hóa quy trình làm việc của người dùng Adobe Photoshop – cho dù bạn là người mới sử dụng plugin hay một chuyên gia đang tìm kiếm một công cụ phù hợp. Và cách sử dụng những Plugin này rất đơn giản bằng cách mở ứng dụng Creative Cloud Desktop, truy cập tab Marketplace và nhập tên của chúng vào hộp Tìm kiếm plugin ở bên trái. Những người không có tài khoản Adobe bản quyền có thể tìm hiểu về chúng bằng cách truy cập trang web Adobe Exchange.

ClipDrop: Xóa tan ranh giới giữa vật lý và kỹ thuật số

Plugin ClipDrop được tạo ra bởi Cyril Diagne cùng ba người bạn. Dựa trên công nghệ AI tiên tiến, ClipDrop được sử dụng để cắt bỏ các pixel không mong muốn trên Photoshop  với độ chính xác đáng kinh ngạc để giải phóng ngay cả những vật thể phức tạp nhất khỏi nền của chúng.

Hơn hết, những hình ảnh này không phải là hai chiều và môi trường xung quanh cũng vậy. Đó là bởi vì ứng dụng hoạt động cũng như cô lập và nâng các hình ảnh hiển thị bên ngoài màn hình lên các hình ảnh được lưu trữ trong đó.

Giả sử bạn đang bắt đầu thiết kế một cửa hàng trực tuyến và cần nhanh chóng và dễ dàng để tải lên các bản cắt hàng tồn kho của bạn một cách chuyên nghiệp. Tất cả những gì bạn phải làm là tải xuống ứng dụng ClipDrop trên điện thoại của mình và chụp ảnh mặt hàng bạn muốn bán. Ứng dụng sẽ ngay lập tức tạo ra một bản trích xuất có độ phân giải cao mà sau đó bạn có thể “thả” vào canvas Photoshop đang mở bằng cách trỏ điện thoại vào màn hình của bạn. Tương tự đối với văn bản và thậm chí cả con người. Theo cách Cyril nhìn nhận, ứng dụng này chỉ là một ví dụ về cách “máy học đang dân chủ hóa thiết kế” cho những người sáng tạo trên toàn thế giới.

PixelSquid: Thiết kế 3D cho tất cả

Plugin PixelSquid được tạo ra với mục đích khiến cho thiết kế 3D trở nên dễ dàng như 2D. Video âm nhạc, áp phích phim, concept art, vật liệu tổng hợp – đây chỉ là một vài ví dụ về các loại dự án mà các nghệ sĩ đã tạo bằng cách sử dụng thư viện vật thể 3D rộng lớn của PixelSquid .

Kể từ khi ra mắt, plugin đã tích lũy được hơn 65.000 mục được kết xuất trước, tất cả đều có thể được tải trực tiếp vào Photoshop. Khi đó, bạn có thể xoay đối tượng theo bất kỳ hướng nào, bật và tắt bóng, và tăng độ phân giải của nó lên đến 2K, mà không có sự chuyển đổi ngữ cảnh giữa Photoshop và PixelSquid.

Thư viện 3D của PixelSquid đang không ngừng phát triển, với mục tiêu cung cấp đầy đủ nguyên liệu để tạo mọi vật thể mà bạn có thể sử dụng ở dạng 3D.”

Picture Instruments Toolbox: Hình ảnh chuyên nghiệp mà không cần studio ảnh

Tăng tốc quy trình làm việc Adobe Photoshop và nâng cao kỹ năng của bạn với Hộp công cụ Picture Instruments . Bộ sưu tập plugin này trong một plugin, cung cấp cho người dùng khả năng thực hiện các tác vụ phổ biến – từ che độ sáng đến chuẩn bị in – chỉ với một lần nhấp vào nút. Nhà phát triển Robin Ochs cho biết: “Các công việc trước đây thường mất 20 hoặc 30 phút thì mất 2 hoặc 3, thì giờ đây với các thuật toán mạnh mẽ, Hộp công cụ Picture Instruments giúp nhanh chóng hoàn thành công việc và mang đến kết quả chuyên nghiệp.

Lấy ví dụ như công cụ dành cho nhà phát triển đen trắng. Một nghệ sĩ yêu thích chụp ảnh phim nhưng chỉ biết làm việc trong kỹ thuật số có thể sử dụng plugin này để chỉnh sửa nhanh chóng và chau chuốt các bức ảnh của họ để trông giống như họ chụp chúng trên phim. Trong khi đó, công cụ làm sạch da cung cấp cho những người mới bắt đầu chỉnh sửa ảnh khả năng tạo ra những bức chân dung tự nhiên nhưng bóng bẩy trong vài phút. Ochs – nhà phát triển của Picture Instruments chia sẻ rằng: “Chúng tôi đã tập hợp các công cụ và kỹ thuật lại với nhau dành cho những người nghiệp dư và chuyên nghiệp muốn tiết kiệm thời gian và tạo ra những tác phẩm tuyệt vời.”

Color Designer: Hợp lý hóa quy trình tạo màu

Ý tưởng tạo ra Color Designer nhằm mang đến cho người dùng khả năng tăng cường sức mạnh cho quá trình lựa chọn màu sắc bằng các thuật toán mạnh mẽ. Color Designer là một plugin dễ sử dụng cho phép bạn tạo các sắc thái, sắc thái, sự hài hòa màu sắc và thậm chí là chuyển màu theo từng bước chỉ với một lần nhấp vào nút.

Aimara Rodriguez là giám đốc Đối tác Hệ sinh thái của Creative Cloud và là người phụ thuộc rất nhiều vào plugin để tăng tốc công việc của riêng mình. Cô nói: “Cá nhân tôi thích những bảng màu cài sẵn mà bạn có thể lựa chọn và kết hợp trực tiếp vào các thiết kế.”

Bàn về tính tiết kiệm thời gian trong thiết kế có thể kể đến khả năng tìm kiếm hình ảnh Adobe Stock bằng cách sử dụng màu đã chọn, loại bỏ nhu cầu chuyển đổi ngữ cảnh giữa các ứng dụng và cuộn qua hình ảnh này qua hình ảnh khác. Và plugin Color Designer cho phép bạn thu hẹp tìm kiếm của mình ngoài màu sắc thành loại hình ảnh bạn đang tìm kiếm, bao gồm hình nền, mẫu hoặc phong cảnh, trong số những hình ảnh khác.

Như mọi khi, Adobe có sứ mệnh cung cấp thiết kế tuyệt vời cho tất cả mọi người. Các plugin này chỉ là một vài ví dụ về các công cụ đang thúc đẩy cuộc cách mạng thể hiện bản thân này. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ dùng thử và khám phá thêm các plugin khác có sẵn trên Marketplace trong ứng dụng Creative Cloud Desktop.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI