GIẢI PHÁP BẢO MẬT NÀO TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP?

1. Các vấn đề bảo mật thông tin trong doanh nghiệp

Trong thế giới công nghệ số đang ngày càng xâm nhập mọi ngóc ngách của xã hội, tác động mạnh mẽ đến thói quen sinh hoạt của con người, mang đến lợi ích không thể chỗi cãi cho các tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, song song với sự tiện lợi thì công nghệ số lại tiềm ẩn những mối nguy hiểm về rủi ro bảo mật thông tin người dùng cũng như dữ liệu của doanh nghiệp.  Điều này đang dần trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp trên con đường hội nhập và áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh.

Một trong những con đường chính mà hacker sử dụng để xâm nhập vào hệ thống của doanh nghiệp chính là người dùng cuối và các ứng dụng bên thứ ba. Đây là những nguyên nhân mà hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức khó kiểm soát nếu không thực thi các biện pháp bảo mật cần thiết.

Những cuộc tấn công an ninh mạng mà các tổ chức, doanh Nghiệp đang gặp phải: Website bị tấn công lấy cắp dữ liệu, chiếm quyền điều khiển, cài đặt mã độc, máy chủ, máy trạm, thiết bị mạng bị tấn công, có nhiều mã độc lây nhiễm qua đường USB, mạng LAN đã lây nhiễm và nằm trong hệ thống mạng của các doanh nghiệp, các ứng dụng xây dựng tồn tại các lỗ hổng logic nghiệp vụ, kiến trúc hạ tầng mạng chưa được đầu tư quan tâm, chưa được đánh giá và thiết kế có tính an ninh tốt.

2. Vậy đâu là giải pháp cho doanh nghiệp

Việc quan trọng mà doanh nghiệp cần thực hiện đầu tiên là đánh giá lại toàn bộ hệ thống mạng của mình. Việc nắm bắt được hiên trạng an ninh mạng hiện tại sẽ là nền tảng đề phát hiện ra những lỗ hổng bảo mật trong hệ thống hay trong chính quy trình làm việc. Đồng thời qua đó, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn ưu nhược điểm của toàn bộ hệ thống để từ đó xây dựng được kế hoạch an toàn an ninh mạng chặt chẽ hơn.

Bước thứ hai, doanh nghiệp cần tiến hành lập kế hoạch bảo mật hệ thống mạng để ứng phó kịp thời khi sự cố hoặc các cuộc tấn công xảy ra. Doanh nghiệp cần bổ sung các biện pháp gia tăng hàng rào bảo mật hệ thống để chủ động ngăn chặn nguy cơ rò rỉ hay tấn công dữ liệu. Tiếp theo, cần xây dựng các kịch bản chi tiết về các sự cố và cách xử lý cụ thể để hạn chế tối thiểu mức độ tổn hại cho doanh nghiệp của mình.

Tiếp theo, doanh nghiệp cần xây dựng chính sách bảo mật thông tin gồm các điều khoản, luật lệ và phân quyền chia sẻ- truy cập dữ liệu mà nhân viên phải tuân thủ để đảm bảo an toàn thông tin trong hệ thống.

Cuối cùng, nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên là yếu tố then chốt để đảm bảo mọi nỗ lực của nhà quản trị thông tin đạt được hiệu quả cao nhất. Đôi khi, chỉ cần một sơ ý nhỏ của nhân viên (mở email chứa mã độc, hoặc đặt mật khẩu facebook quá đơn giản) đã có thể khiến doanh nghiệp bị tấn công mạng gây thiệt hại nặng nề. Vì thế, bên cạnh các biện pháp về máy móc – công nghệ, doanh nghiệp cũng cần chú ý tới vai trò của con người trong việc bảo mật thông tin.

3. Những giải pháp phần mềm công nghệ thông tin tốt nhất hiện nay?

Lựa chọn phần mềm bảo mật từ những nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng là vô cùng sáng suốt cho doanh nghiệp.

Kaspersky
Kaspersky là một trong những phần mềm diệt virus hàng đầu thế giới với tính năng và hiệu suất vượt trội tối ưu chống lại Virus, Trojans, Spam, Hackers và các nguy cơ trên Internet. Công nghệ điện toán đám mây đột phá với khả năng bảo mật tân tiến, bảo vệ trong thời gian thực giúp máy tính chống lại các virus và phần mềm gián điệp, quét email và website, ngăn chặn và phát hiện mã độc…

ESET – hãng phần mềm bảo mật mới đã và đang phát triển mạnh mẽ với nhiều ứng dụng bảo mật tối ưu, đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng. ESET cung cấp ngay lập tức, bảo vệ toàn diện chống lại phát triển các mối đe dọa bảo mật máy tính. ESET tiên phong và tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp phần mềm trong việc phát hiện mối đe dọa chủ động. NOD32 ® Antivirus, sản phẩm hàng đầu, luôn đạt được những giải thưởng cao nhất trong hàng loại thử nghiệm so sánh và là nền tảng xây dựng các dòng sản phẩm sau này bao gồm ESET Smart Security.

Trend Micro là hãng bảo mật nổi tiếng của Nhật Bản, được biết đến với các phần mềm bảo mật mạnh mẽ và đáng tin cậy. Điểm nổi bật nhất trong các phần mềm của Trend Micro đó là giao diện và tính năng đơn giản, chỉ tập trung chủ yếu vào chức năng bảo vệ máy tính, thay vì trang bị thêm các chức năng phức tạp khác. Với hơn 20 năm ở vị trí dẫn dầu trong thị truờng bảo mật toàn cầu, Trend Micro cung cấp các giải pháp bảo mật phù hợp với mọi cơ sở hạ tầng CNTT và đáp ứng các nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng.

Symantec là phần mềm cung cấp giải pháp bảo mật cho cá nhân và doanh nghiệp với tính an toàn, tính sẵn sàng và khả năng tích hợp thông tin. Symantec cung cấp giải pháp quản trị đa hệ điều hành, cải thiện tốc độ ổ đĩa và giúp giảm thiểu các vấn đề trở ngại tới thời gian lưu trữ thông tin. Từ các máy tính để bàn đến các hệ thống lưu trữ, Symantec giúp đơn giản hóa việc quản lý, bảo vệ và khôi phục dữ liệu xuyên suốt vòng đời của nó, và gia tăng tốc độ khôi phục hệ thống.

Bitdefender là nhà sản xuất phần mềm đạt chứng chỉ quốc tế cùng nhiều giải thưởng cho sản phẩm Internet Security và Antivirus software. Bitdefender có các phần mềm diệt virus hữu ích cho cá nhân và doanh nghiệp. Bitdefender là thương hiệu bảo mật liên tục phát triển để đạt các tiêu chuẩn tốt nhất nhằm tối đa chống lại các đe dọa và diệt vi rút hiệu quả. Bitdefender luôn dẫn đầu về kỹ thuật giúp bảo vệ máy tính và mạng trước những nguy cơ xâm nhập đe dọa sự an toàn.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI