5 TIPS BẢO MẬT CUỘC HỌP TEAMVIEWER MEETING CHO NGƯỜI DÙNG

Họp trực tuyến đã và đang là công cụ phổ biến cần thiết cho công việc trong cuộc sống hiện đại, linh hoạt ngày nay. Tuy nhiên, các giải pháp họp trực tuyến thương mại trên nền tảng đám mây chủ yếu sử dụng mạng Internet công cộng, do đó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về bảo mật. Những rủi ro này có thể kể đến như: việc bị chặn, rò rỉ thông tin, dữ liệu, bị xâm nhập hoặc làm nhiễu, gián đoạn bằng những hình ảnh và nội dung không phù hợp, thậm chí bị lén lút gửi thông tin cuộc họp đến một bên thứ 3 khác.

Để hạn chế những nguy cơ này, đa số các sản phẩm họp trực tuyến đều được sử dụng các giao thức mã hóa với tiêu chuẩn an toàn như TLS (Transport Layer Security), SRTP (Secure Realtime Transport Protocol)…. Và TeamViewer Meeting là một trong những giải pháp tổ chức cuộc họp trực tuyến hiệu quả cả về phương thức hoạt động và an toàn bảo mật. Ngoài ra, một biện pháp không thể thiếu được, đó là thay đổi nhận thức về bảo mật mà tất cả người dùng cần phải tích cực áp dụng trong các cuộc họp trực tuyến.

Teamviewer Meeting là chức năng họp nhóm trên TeamViewer bản quyền với nhiều chế độ lựa chọn như chia sẻ màn hình máy tính, gọi video hay gọi điện thoại trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, người dùng Teamviewer Meeting không bắt buộc phải cài TeamViewer mà vẫn có thể tham gia họp nhóm bình thường bằng trình duyệt.

TeamViewer Meeting được xây dựng với nền tảng là bảo mật. Mặc dù trực quan và dễ sử dụng, TeamViewer Meeting vẫn đảm bảo bảo vệ các cuộc gọi điện video của bạn bằng các tính năng bảo mật cấp ngành.

  • Khóa cuộc họp cho phép người tổ chức chặn quyền truy cập vào cuộc họp, chặn những kẻ đánh bom video tiềm năng
  • Mật khẩu và ID cuộc họp duy nhất thêm một lớp xác thực bổ sung
  • Xác thực hai yếu tố tùy chọn xác minh danh tính của người tham dự
  • Các cuộc họp video được bảo vệ bằng mã hóa phiên đầu cuối 256-bit , ngăn các bên thứ ba (bao gồm cả TeamViewer) truy cập vào dữ liệu không thể đọc được khi chuyển tiếp giữa các thiết bị ( không bao gồm các cuộc họp có người tham gia quay số điện thoại)
  • Chứng nhận ISO9001 , tuân thủ GDPR và HIPAA

1. Phân loại cuộc họp trước thời hạn :

Khi lên lịch cuộc họp, mỗi cuộc họp phải được chỉ định một mức độ rủi ro phù hợp với các giao thức bảo mật nhất định. Điều đó không chỉ cho phép bạn định cấu hình công nghệ của mình mà còn cho người tham dự biết vai trò của họ trong việc giữ an toàn cho cuộc họp. Một nguyên tắc nhỏ là hãy hỏi, “Bạn có cuộc họp này ở một quán cà phê không?” Nếu không, hãy thắt chặt an ninh của bạn càng nhiều càng tốt.

2. Sử dụng ID cuộc họp và mật khẩu duy nhất:

ID cuộc họp duy nhất là biện pháp bảo vệ chính của bạn chống lại việc quay số trong chiến tranh. Càng khó đoán thông tin xác thực của một cuộc họp, thì những người không được mời càng khó có quyền truy cập. Điều này rất quan trọng nếu ứng dụng hội nghị truyền hình của bạn chỉ định cho mọi người một ID cuộc họp cá nhân vĩnh viễn hoạt động giống như một số điện thoại. Chỉ cung cấp ID cuộc họp cá nhân của bạn cho đồng nghiệp mà bạn tin tưởng và luôn khóa các cuộc họp đó để chặn những kẻ xâm nhập. Bạn không muốn những người không được mời tham gia các cuộc họp của Giám đốc điều hành chỉ vì họ có ID cuộc họp cá nhân.

3. Thực hiện cuộc gọi trước khi bắt đầu công việc :

Mọi người thường tham gia các cuộc họp từ các thiết bị không phải máy tính chính của họ, vì vậy họ có thể chỉ được nhận dạng bằng số điện thoại hoặc ID thiết bị chung như “iPhone XS trên AT&T”. Biết những người đó là ai và liệu họ có phải tham gia cuộc họp hay không. Nếu bạn có những người tham dự không có trong danh sách khách mời, bạn có thể xóa họ trước khi nói về những vấn đề nhạy cảm.

4. Hạn chế chia sẻ :

Nếu vấn đề đang thảo luận nhạy cảm, hãy cân nhắc việc cấm mọi người mời người khác mà không được phép của chủ nhà. Nếu ai đó ngoài danh sách khách mời ban đầu được mời, hãy đảm bảo rằng họ hiểu bản chất của cuộc họp và các kỳ vọng bảo mật. Và dù bạn làm gì, đừng chia sẻ ID cuộc họp hoặc liên kết lời mời cho cuộc họp nhạy cảm trên mạng xã hội, mạng nội bộ riêng hoặc các nền tảng công ty khác.

5. Bật xác thực hai yếu tố :

Có được sự an tâm hơn rằng những người tham gia cuộc họp là những người mà họ nói bằng cách bật tính năng xác thực hai yếu tố của công cụ cuộc họp của bạn. Mặc dù một số người dùng có thể không thích bước bổ sung, nhưng các nhà cung cấp xác thực hai yếu tố và đăng nhập một lần (cũng như các tính năng bảo mật trên hầu hết các điện thoại) đã giúp quá trình này nhanh chóng và dễ dàng nhất có thể. Và, thêm vài giây để kích hoạt lớp bảo mật bổ sung đó rất đáng giá.

Là sản phẩm tiên phong với chất lượng tuyệt vời và được nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới tin tưởng, TeamViewer bản quyền chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi cá nhân và doanh nghiệp.Hy vọng, bạn đã có cái nhìn tổng quan về cách sử dụng Teamviewer từ bài viết hướng dẫn trên đây của chúng tôi. Ngoài ra, để được tư vấn cụ thể về mua Teamviewer bản quyền và chi phí mua Teamviewer, quý khách hàng vui lòng liên hệ SOFT365 để nhận báo giá cụ thể và ưu đãi trực tiếp.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI