10 MẸO GIÚP LÀM VIỆC NHANH CHÓNG VỚI ADOBE ACROBAT

Sản phẩm Acrobat với tính năng đọc, chỉnh sửa file PDF chuyên nghiệp, tốc độ xử lý nhanh chóng và đặc biệt tốn rất ít tài nguyên của hệ thống. Chính vì vậy, Adobe Acrobat luôn được ưu tiên lựa chọn sử dụng của người dùng ngày nay. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn nhanh chóng làm việc với file PDF trên Acrobat.

PDF, hay định dạng tài liệu di động, là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất hiện nay. Bất kể bạn sử dụng loại máy tính để bàn, máy tính xách tay, thiết bị di động hoặc hệ điều hành nào, PDF vẫn hoạt động. Bất kể tệp PDF có bao nhiêu phông chữ, hình ảnh và các thành phần tài liệu khác, tất cả chúng đều hiển thị cùng nhau. Và bản chất nén cao của các tệp PDF khiến dễ dàng gửi qua email, tải xuống và in.

Cấu trúc cơ bản của tệp PDF không thuộc quyền sở hữu của bất kỳ công ty cụ thể nào. bất kỳ ai cũng có thể phát triển, sử dụng, bán và phân phối phần mềm PDF. Và bất kỳ ai trên mọi thiết bị đều có thể xem PDF, một điều kỳ diệu về khả năng đa nền tảng.

Nhưng bản chất đơn giản hóa đó không có nghĩa là làm việc với các tệp PDF là dễ dàng. Có đến hàng trăm trình chỉnh sửa và trình đọc PDF khác nhau, tất cả đều có các cấp độ trải nghiệm thân thiện với người dùng khác nhau. Microsoft Word gần đây đã nâng cấp PDF của mình, cho phép người dùng dễ dàng chỉnh sửa và điền vào các tệp PDF.

Với Adobe, một trong những công ty top đầu tạo nên phần mềm PDF vào những năm 1990 và cung cấp  miễn phí bản quyền cho người dùng đối với định dạng này vào năm 2008, tự hào có một số chương trình được sử dụng rộng rãi nhất: Reader miễn phí, Acrobat Standard và Acrobat Pro là phần mềm PDF toàn diện nhất trong các danh mục của Adobe bản quyền.

Nếu bạn thường xuyên tạo, gửi hoặc xem các tệp PDF hoặc cảm thấy lúng túng về cách đọc, chỉnh sửa, mã hóa hoặc xuất tệp, hy vọng danh sách các mẹo PDF trên Adobe Acrobat của TSG – Soft 365 sau đây sẽ giúp bạn làm việc dễ dàng hơn.

1) Chuyển đổi tài liệu sang PDF

Cách thực hiện rất đơn giản: kéo và thả tài liệu bạn cần chuyển đổi vào biểu tượng ứng dụng Adobe Acrobat hoặc nhấp chuột phải và chọn Convert to Adobe PDF (Chuyển đổi sang Adobe PDF), sau đó chọn từ vô số tùy chọn định dạng.

2) Chuyển bất kỳ loại nội dung nào thành PDF

Trong các chương trình như Microsoft Word, bạn có thể chuyển đổi bất kỳ thứ gì thành PDF. Trong Adobe bản quyền, bạn có thể đi xa hơn nữa: nhấp vào File > Create (Tệp> Tạo) và sau đó chọn từ PDF từ Screen, Window, hoặc Selection Capture; PDF từ Scanner hoặc Web Page; hoặc PDF từ Clipboard. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng biến một trang web, ảnh, ảnh chụp màn hình hoặc bất cứ thứ gì thực sự thành file PDF .

3) Dễ dàng thu thập câu trả lời khảo sát, chữ ký và thông tin khác

Adobe Acrobat cho phép các tác giả tài liệu thiết lập các trường biểu mẫu trong tệp PDF và cho phép thêm văn bản bởi bất kỳ ai có quyền truy cập vào tệp PDF. Sau đó, mỗi biểu mẫu có thể có các tiêu chí cụ thể như – số, ngày tháng, câu trả lời trắc nghiệm, v.v. – và các biểu mẫu hiện có có thể được chuyển đổi đơn giản, cho phép mức độ linh hoạt tối đa và dễ sử dụng.

4) Thêm chú thích, nhận xét và chỉnh sửa vào PDF.

Nếu bạn đã tạo tài liệu, bạn có thể cho phép người dùng khác đóng góp chú thích hoặc nhận xét – theo cách đó bất kỳ ai xem PDF đều có thể cung cấp phản hồi và chỉnh sửa. Chọn văn bản bạn muốn nhận xét, sau đó nhấp chuột phải vào các tùy chọn như Add Note to Replace Text (Thêm ghi chú để thay thế văn bản), Strike Through Text (gạch ngang văn bản), Add Bookmark (thêm dấu trang) và Create Link (tạo liên kết).

5) Kết hợp nhiều tệp thành một tệp PDF

Trong Adobe Acrobat, hãy nhấp vào Click File > Create > Combine Files (Tệp> Tạo> Kết hợp tệp) thành một PDF duy nhất.

6) Trích xuất các trang riêng lẻ thành các tệp đích.

Acrobat cho phép bạn lưu bất kỳ trang nào từ một tệp PDF lớn làm tài liệu của chính nó. Với một tệp đang mở, hãy nhấp vào  Tools > Pages > Extract (Công cụ> Trang> Giải nén) và chọn từ nhiều thông số khác nhau để có kết quả bạn cần.

7) Dễ dàng tìm kiếm tệp PDF.

Phần mềm Reader miễn phí của Adobe bao gồm chức năng ấn tượng để thực hiện công việc này: nhấp vào Edit > Advanced Search > Open Full Reader Search (Chỉnh sửa> Tìm kiếm nâng cao> Mở Tìm kiếm Trình đọc đầy đủ) và bạn có thể sắp xếp theo văn bản, chủ đề hoặc danh sách tương tác cụ thể.

8) Xem PDF ở chế độ toàn màn hình.

Chế độ này cho phép xem các tệp PDF giống như các bản trình bày PowerPoint. Nhấp vào View > Full Screen Mode (Xem> Chế độ Toàn màn hình) và bạn có thể chuyển giữa các trang chỉ bằng chuột hoặc bàn phím.

9) Thêm hình ảnh vào PDF của bạn.

Làm việc với ảnh và đồ họa trong Adobe Acrobat đơn giản hơn nhiều so với các chương trình khác. Khi mở một tài liệu, hãy nhấp vào Tools > Content Editing > Edit Text & Images or Add Image (Công cụ> Chỉnh sửa Nội dung> Chỉnh sửa Văn bản & Hình ảnh hoặc Thêm Hình ảnh) để có một loạt các điều khiển trực quan.

10) Bảo mật, mã hóa, hạn chế và thậm chí chỉnh sửa các tệp PDF

Truy cập vào Tools > Protection (Công cụ > Bảo mật) sẽ mở ra nhiều phương pháp lựa chọn để kiểm soát cách các tệp PDF của bạn có thể được truy cập, chỉnh sửa, xem và quét. Bất kỳ mức độ bảo mật nào bạn cần, Adobe Acrobat đều cung cấp.

Hy vọng rằng những mẹo và thủ thuật này có thể nâng cao kiến ​​thức của bạn về PDF và nâng cao trải nghiệm của bạn với Adobe Acrobat và Adobe Reader, hai chương trình PDF được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn đang muốn nâng cao năng suất và hiệu quả thì việc nắm bắt được điều này là một khởi đầu tốt.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM BẢN QUYỀN TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI