TƯ VẤN ƯU ĐÃI GÓI BẢN QUYỀN POWER BI PREMIUM GEN2

Power BI Premium Gen2 là gì?

Power BI Premium Generation 2 (Power BI Premium Gen2) là gói bản quyền Power BI Premium thế hệ thứ 2 mới được Microsoft cho ra mắt gần đây. Ngoài các tính năng có sẵn trong Power BI Premium, bản Premium Gen2 này còn cung cấp thêm cho người dùng nhiều tính năng cải tiến bổ sung. Bao gồm:

  • Power BI Premium Per User (PPU): Cho phép doanh nghiệp cấp phép các tính năng Premium cho từng người dùng.
  • Cải tiến hiệu năng: Các hoạt động của Power BI sẽ chạy với tốc độ nhanh hơn 16 lần so với trước đây, luôn hoạt động ở tốc độ cao nhất và sẽ không bị chậm lại khi tải công suất đạt đến giới hạn dung lượng.
  • Cải tiến các chỉ số: Hiệu suất công suất chỉ phụ thuộc vào lượng CPU sử dụng.
  • Mở rộng quy mô tự động: Một tính năng tùy chọn ngăn chặn sự chậm lại do điều chỉnh công suất quá tải. Khi được bật, nếu tải trên dung lượng vượt quá giới hạn dung lượng, tỷ lệ tự động sẽ tự động thêm một v-core tại một thời điểm trong khoảng thời gian 24 giờ.

Các gói bản quyền Power BI Premium Gen2

Các gói Power BI Premium Gen2 được chia theo các mức dung lượng sử dụng khác nhau. Mỗi mức dung lượng cung cấp các mức dung lượng bộ nhớ và sức mạnh tính toán. Dưới đây là bảng phân loại các gói tài nguyên:

Mã SKU Tổng v-core Backend v-core Frontend v-core Bộ nhớ tối đa mỗi dataset DirectQuery/ Live connection Bộ nhớ tối đa mỗi truy vấn Làm mới mẫu song song
EM1/A1 1 0.5 0.5 3GB 3.75/s 1GB 5
EM2/A2 2 1 1 5GB 7.5/s 2GB 10
EM3/A3 4 2 2 10GB 15/s 2GB 20
P1/A4 8 4 4 25GB 30/s 6GB 40
P2/A5 16 8 8 50GB 60/s 6GB 80
P3/A6 32 16 16 100GB 120/s 10GB 160
P4/A7 64 32 32 200GB 240/s 10GB 320
P5/A8 128 64 64 400GB 480/s 10GB 640

Power BI Premium Gen2 được cấp phép theo dạng tenant giống Microsoft 365. Có 2 nhóm mã là dòng P và dòng EM. Gói bản quyền Power BI Premium có thể được mua bởi quản trị viên có quyền Global Admin hoặc Billing Admin trong Microsoft 365 admin center. Sau khi mua, bạn sẽ nhận được số v-core tương ứng với các mã đã mua. Ví dụ bạn mua gói P3, bạn sẽ nhận được 32 v-core cho tenant của bạn.

Workspaces trong Power BI Premium Gen2

Mỗi người dùng Power BI sẽ có một workspace riêng gọi là My Workspace. Ngoài ra, người dùng có thể tạo thêm các workspace khác để cộng tác, trao đổi với đồng nghiệp. Với gói bản quyền Power BI Premium Gen2, bạn có thể cấp tính năng Premium cho các workspace của bạn để chia sẻ và trao quyền cho mọi người để có thể chỉnh sửa và publish các báo cáo dễ dàng mà không cần mua thêm các gói bản quyền bổ sung.

Cấp phát bộ nhớ trong Power BI Premium Gen2

Với Premium Gen2 và Embedded Gen2 , dung lượng bộ nhớ có sẵn trên mỗi SKU được đặt thành giới hạn mức tiêu thụ bộ nhớ của một mục Power BI duy nhất. Ví dụ: với dung lượng Premium Gen2 P1, bạn có thể lưu trữ nhiều mục Power BI tùy thích, miễn là kích thước của mục Power BI lớn nhất của bạn không lớn hơn 25 GB. Bạn có thể tìm thấy giới hạn trên của bộ nhớ cho mỗi SKU, trong cột Bộ nhớ tối đa cho mỗi tập dữ liệu của bảng Dung lượng và SKU .

Trong thế hệ đầu tiên của Premium và Embedded, bộ nhớ bị giới hạn ở một lượng RAM giới hạn được sử dụng bởi tất cả các mục đang chạy đồng thời. Trong Premium Gen2 và Embedded Gen 2 , không có giới hạn bộ nhớ cho toàn bộ dung lượng. Thay vào đó, các mục riêng lẻ (chẳng hạn như tập dữ liệu, luồng dữ liệu và báo cáo được phân trang) không được vượt quá dung lượng bộ nhớ mà SKU cung cấp. Điều này bao gồm tất cả các hoạt động ( tương tác và nền ) đang được xử lý cho mặt hàng khi nó đang được sử dụng. Các hoạt động tập dữ liệu như truy vấn cũng phải tuân theo các giới hạn bộ nhớ riêng lẻ.

Để minh họa hạn chế, hãy xem xét một tập dữ liệu có dấu chân trong bộ nhớ là 1 GB và người dùng bắt đầu làm mới theo yêu cầu trong khi tương tác với một báo cáo dựa trên cùng một tập dữ liệu. Ba hành động riêng biệt xác định dung lượng bộ nhớ được quy cho tập dữ liệu gốc, có thể lớn hơn hai lần kích thước tập dữ liệu. Tổng dung lượng bộ nhớ được sử dụng bởi một mục Power BI không được vượt quá Bộ nhớ tối đa của SKU trên mỗi phân bổ tập dữ liệu.

  • Tải tập dữ liệu – Hành động đầu tiên là tải tập dữ liệu vào bộ nhớ.
  • Làm mới tập dữ liệu – Hành động thứ hai là làm mới tập dữ liệu sau khi nó được tải vào bộ nhớ. Thao tác làm mới sẽ khiến bộ nhớ được tập dữ liệu sử dụng tăng gấp đôi. Bộ nhớ được yêu cầu tăng gấp đôi vì bản sao dữ liệu gốc vẫn có sẵn cho các truy vấn đang hoạt động, trong khi một bản sao khác đang được xử lý bằng cách làm mới. Khi giao dịch làm mới được cam kết, dung lượng bộ nhớ sẽ giảm.
  • Tương tác với báo cáo – Hành động thứ ba là do tương tác của người dùng với báo cáo. Trong quá trình làm mới tập dữ liệu, các tương tác báo cáo sẽ thực hiện các truy vấn DAX. Mỗi truy vấn DAX sử dụng một lượng bộ nhớ tạm thời nhất định cần thiết để tạo ra kết quả. Mỗi truy vấn có thể sử dụng một lượng bộ nhớ khác nhau. Bộ nhớ được sử dụng để truy vấn tập dữ liệu được thêm vào bộ nhớ cần thiết để tải tập dữ liệu và làm mới nó.

Các tính năng giám sát trong Power BI Premium Gen2

Khi giám sát Premium Gen2 và Embedded Gen2 , bạn chỉ cần xem xét một khía cạnh: dung lượng CPU của bạn cần bao nhiêu để phục vụ tải bất kỳ lúc nào . Để theo dõi năng lực của bạn, hãy sử dụng ứng dụng Đo lường và sử dụng công suất cao cấp Power BI .

Đây là những gì sẽ xảy ra khi bạn vượt quá giới hạn CPU của mình cho mỗi kích thước SKU bạn đã mua:

  • Premium Gen2 – Nếu được bật, tỷ lệ tự động sẽ bắt đầu. Nếu tỷ lệ tự động không được bật, dung lượng của bạn sẽ điều chỉnh các hoạt động tương tác của nó.
  • Embedded Gen2 – Năng lực của bạn điều chỉnh các hoạt động tương tác của nó .
CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI