CORTANA – CÔNG CỤ TRỢ LÝ MỚI TRONG MICROSOFT 356

Cập nhật phiên bản mới nhất của Microsoft 365 bản quyền để trải nghiệm công cụ trợ lý cá nhân Cortana.

Trong bối cảnh công nghệ hiện đại phải liên tục cập nhật các tính năng mới nhất để phục vụ những nhu cầu ngày càng phát triển của người dùng, Microsoft đã đưa ra bản cập nhật mới nhất với công cụ hỗ trợ mang tên Cortana, đây là tính năng trợ lý năng suất cá nhân cho người dùng trong Microsoft 365, nhằm giúp người dùng có thêm thời gian tập trung vào công việc, Cortana sẽ giúp bạn từ việc lên lịch biểu đến các công việc khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Luôn cập nhật mọi thứ với Cortana trong Windows 10

Microsoft đang phát hành một trải nghiệm Cortana dựa trên trò chuyện mới trong Windows 10, nhằm giúp người dùng tiết kiệm thời gian tìm kiếm, truy xuất nội dung cần thiết và mà thay vào đó là duy trì sự tập trung vào việc nâng cao năng suất công việc. Với trải nghiệm này, người dùng có thể dùng ngôn ngữ tự nhiên để yêu cầu Cortana kiểm tra nhanh lịch biểu, cuộc hẹn, kết nối với mọi người, đặt lời nhắc hoặc thêm nhiệm vụ trong Microsoft To Do.

Người dùng cũng có thể tìm thông tin tại địa phương, nội dung cập nhật mới nhất về tin tức, thời tiết và tài chính dưới dạng dịch vụ kết nối tùy chọn của Cortana. Chỉ cần nhập hoặc bấm vào nút micrô và nói các lệnh như “Am I free at 9?” (Tôi có rảnh lúc 9 giờ không?), “Find time with Nestor to talk about the budget” (Hãy tìm thời gian để trò chuyện với Nestor về ngân sách), “Join my meeting” (Tham gia cuộc họp của tôi), “Remind me to review expenses every Friday at 3 PM” (Nhắc tôi xem lại các khoản chi phí vào 3 giờ chiều Thứ Sáu hàng tuần), v.v.

Trải nghiệm tập trung vào năng suất này hiện đã sẵn dùng rộng rãi bằng tiếng Anh với khách hàng tại Hoa Kỳ có bản cập nhật Windows 10 Tháng Năm 2020. Trong những tháng tới, với các bản cập nhật ứng dụng thường xuyên thông qua Microsoft Store, chúng tôi sẽ nâng cao trải nghiệm này để hỗ trợ gọi từ khóa khởi động và kích hoạt trạng thái nghe khi bạn nói “Cortana”, mang tới thêm các chức năng năng suất như hiển thị email và tài liệu liên quan nhằm giúp bạn chuẩn bị cho các cuộc họp và mở rộng các chức năng được hỗ trợ cho người dùng quốc tế.

Cortana luôn sắp xếp khoa học và kết nối với các công cụ bổ trợ khác

Để giúp bạn quản lý thời gian và nhiệm vụ của mình trong khi nhận email mới và những thay đổi cho ngày của bạn, Microsoft sẽ triển khai các bản cập nhật cho trải nghiệm Phát email trong Outlook for iOS. Giờ đây, người dùng sẽ có thể yêu cầu Cortana lên lịch cuộc họp để phản hồi email cũng như thêm email vào danh sách nhiệm vụ của bạn, giúp bạn hoàn thành công việc dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn ngay cả khi đang không ngồi máy tính. Đội ngũ phát triển cũng đã giới thiệu khẩu lệnh và mục tiêu cảm ứng để gửi phản hồi cho lời mời họp, cùng một tùy chọn giúp bạn nhanh chóng tham gia cuộc họp trực tuyến hiện hoạt hoặc gửi thông báo “I’m running late” (Tôi sẽ đến muộn) tới những người dự.

Các bản cập nhật về quản lý thời gian và nhiệm vụ mới này hiện sẵn dùng rộng rãi với các khách hàng ở Hoa Kỳ có tính năng Phát email của tôi trong Outlook for iOS. Và tính năng này sẽ bắt đầu triển khai rộng rãi cho Outlook for Android trong vài tuần tới.

Bắt đầu ngày của bạn theo đúng lịch trình với tính năng tóm tắt

Tính năng tóm tắt Email với công cụ Cortana sẽ giúp người dùng chuẩn bị tốt cho các cuộc họp sắp tới và luôn cập nhật tin tức nhanh nhất. Tính năng tóm tắt được cá nhân hóa này sẽ tự động xuất hiện trong hộp thư đến Outlook của bạn, ở gần thời điểm bắt đầu ngày làm việc. Email cung cấp đề xuất thông minh, có thể thực thi về các tài liệu bạn cần xem lại trước các cuộc họp trong ngày và hướng sự chú ý của bạn đến các yêu cầu quan trọng. Email này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng đặt trước “thời gian tập trung” trong ngày làm việc của mình để làm việc năng suất hơn mà không bị gián đoạn khi các thông báo của Microsoft Teams được tắt đi.

Tính năng này hiện đang được triển khai trong Phiên bản đầu tiên dành cho người dùng Microsoft 365 Enterprise sử dụng hộp thư Exchange Online bằng tiếng Anh.

Là một tính năng trong Microsoft 365, trợ lý năng suất cá nhân Cortana luôn đảm bảo xử lý dữ liệu một cách an toàn và bảo mật nhất. Bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng luôn là sự ưu tiên cao nhất của đội ngũ phát triển phần mềm. Đặc biệt Microosft trao cho bạn quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân thông qua các tùy chỉnh tùy theo nhu cầu. Các trải nghiệm Cortana mới này đều được cung cấp qua các dịch vụ hoàn toàn tuân thủ với các cam kết về quyền riêng tư, bảo mật và tuân thủ cấp doanh nghiệp của Office 365 bản quyền.

Hãy tự mình dùng thử các trải nghiệm này ngay hôm nay và chờ đón nhiều cải tiến khác với Cortana trong Microsoft 365 để giúp bạn tận dụng tối đa thời gian của mình.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI